tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

‘Bẫy tình dục’ ở Tây Ban Nha, nghệ sĩ bị tố hiếp dâm và bài học đắt giá

Chia sẻ: 

04/07/2022 - 07:26:00


Nhắc đến câu chuyện 2 nghệ sĩ Việt Nam bị tố cưỡng hiếp cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha, ông Quốc Anh cho rằng, dù vụ việc chưa có kết luận điều tra chính thức, nhưng đó là một bài học đắt giá cho những ai thường xuyên đi du lịch nước ngoài.
Như đã đưa tin, tờ nhật báo The country of Spain ghi nhận số nạn nhân của đường dây tống tiền tình dục ở Tây Ban Nha đã lên tới gần 4.000 người. 

Con số này được tiết lộ trong một báo cáo do thẩm phán Jerónimo Cano (tỉnh Teruel) gửi lên Toà án tối cao. Cụ thể, ông yêu cầu Toà án tối cao nước này thụ lý vụ án vì số lượng nạn nhân quá lớn và trải dài khắp đất nước.

Lực lượng bảo vệ dân sự Tây Ban Nha mô tả đường dây này là “một nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên tống tiền những người đã liên hệ hoặc cố gắng liên hệ với các dịch vụ mại dâm thông qua trang web pasion.com”.

Các nghi phạm đã “ép buộc và cố ý tống tiền nạn nhân”. Các nạn nhân - sợ gia đình và bạn bè phát hiện ra họ đang sử dụng dịch vụ tình dục - buộc phải chuyển tiền cho nhóm tội phạm một hoặc nhiều lần.

Trao đổi với VietNamNet ngày 3/7, ông Trương Quốc Anh, cán bộ VKSND TP Hà Nội (được mệnh danh là "người giải đáp" trên mạng xã hội) cho rằng, con số 4.000 nạn nhân mắc bẫy khi mà họ từng liên hệ với dịch vụ mại dâm ở Tây Ban Nha chỉ là số liệu thống kê của đầu năm 2019, con số ước tính đến thời điểm này còn cao hơn nhiều.

Ông Trương Quốc Anh, cán bộ VKSND TP Hà Nội

Theo cán bộ VKSND TP Hà Nội, do nhóm tội phạm trên hoạt động có tổ chức, nắm bắt được tâm lý của các nạn nhân sợ người thân, bạn bè phát hiện họ sử dụng dịch vụ mại dâm, cùng với đó, người sử dụng dịch vụ này còn có thể bị đe dọa, đánh đập... Vì thế các nạn nhân đã phải trả nhiều, thậm chí rất nhiều tiền để đổi lấy sự “bình yên”.

Xã hội Việt Nam phát triển, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng cao, việc nhiều người Việt Nam đi du lịch nước ngoài không còn là chuyện hiếm. 

Theo báo cáo của MasterCard, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng số lượng người đi nước ngoài ở mức 9,5%, đứng thứ 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chỉ sau Myanmar (10,6%). 

“Việc trang bị những kiến thức, hiểu biết ở quốc gia mình định đến là rất quan trọng, nó sẽ tránh cho bạn các rắc rối có thể xảy đến. Bên cạnh việc lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị đồ dùng cho chuyến đi thì thứ vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm là sự đảm bảo an toàn cho bản thân nếu không may gặp phải rắc rối với luật pháp tại quốc gia đó”, ông Quốc Anh cho hay.

Vẫn theo lời vị cán bộ VKSND TP Hà Nội, cẩm nang mang bên mình khi đi du lịch nước ngoài nhất thiết phải có địa chỉ, số điện thoại của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại quốc gia mình đến. 

Đối với những quốc gia mà Việt Nam không đặt Tổng lãnh sự quán, thì Đại sứ quán thường có văn phòng lãnh sự. Khi gặp các sự cố không mong muốn ngoài tầm kiểm soát, các trường hợp khẩn cấp, hãy liên hệ nhờ sự giúp đỡ từ các cơ quan này. Họ sẽ đảm bảo an ninh, an toàn cho người cần sự giúp đỡ.

Nhắc đến câu chuyện 2 nghệ sĩ Việt Nam bị tố cưỡng hiếp cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha, ông Quốc Anh cho rằng, dù vụ việc chưa có kết luận điều tra chính thức của cơ quan chức năng, nhưng đó là một bài học đắt giá cho những ai thường xuyên đi du lịch nước ngoài.

"Trước mỗi lần xuất ngoại, cần đặt ra mục đích cho chuyến đi là gì, để từ đó tìm hiểu trước văn hóa, kiến thức nơi đến, như thế sẽ dễ dàng làm chủ được cả hành trình. 

Đặc biệt, trước khi làm gì, hãy tìm hiểu thật kỹ về luật pháp nước sở tại, hoặc nếu không may trở thành nạn nhân của việc tống tiền hay gặp rắc rối mà không thể tự giải quyết liên quan đến luật pháp, hãy gọi điện tới Đại sứ quán hay Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại quốc gia đó nhờ giúp đỡ”, ông Quốc Anh đưa ra lời khuyên. 

Theo VietnamNet.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV