Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã công bố danh sách rút gọn cho 10 hạng mục của giải thưởng điện ảnh Oscar 2022. Tại hạng mục Phim nước ngoài hay nhất (International Feature), danh sách rút gọn có 15 phim được chọn. Đại diện của Việt Nam là Bố già không có mặt trong danh sách này. Như vậy, Bố già đã dừng chân ở vòng loại Oscar lần thứ 94.

‘Bố già’ của Trấn Thành dừng bước ở vòng loại Oscar - ảnh 1

Trong số 15 phim được chọn vào danh sách rút gọn, chỉ có 3 đại diện đến từ châu Á là: Drive my car (Nhật Bản), A Hero (Iran) và Lunana: A Yak in the Classroom (Bhutan). Drive my car và A Hero được xem là hai ứng viên nặng kí do đã “càn quét” qua rất nhiều giải thưởng danh giá trong năm nay trước khi đến với Oscar 2022.

‘Bố già’ của Trấn Thành dừng bước ở vòng loại Oscar - ảnh 2

Drive my car được kì vọng sẽ mang về niềm tự hào cho châu Á tại Oscar 2022

Tại thị trường trong nước, Bố già từng là một hiện tượng phòng vé khi sở hữu doanh thu “khủng”. Bộ phim của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng cũng đã gặt hái được khá nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước. Phim từng vinh dự nhận giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22. Mới đây, Bố già cũng được bình chọn là phim điện ảnh xuất sắc tại giải Ngôi sao xanh 2021.

Bố Già' nhận 5 giải Ngôi Sao Xanh, Trấn Thành: 'Người tử tế làm phim tử tế'