tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

'Lộ diện' thành phố tốt nhất thế giới năm 2022 

Chia sẻ: 

15/07/2022 - 15:58:00


Công ty truyền thông toàn cầu Time Out đã có một cuộc khảo sát trên 20.000 người trên khắp thế giới và công bố thủ đô Edinburgh, Scotland được đánh giá là thành phố tốt nhất vì không chỉ có vẻ đẹp riêng mà thành phố còn có các lễ hội náo nhiệt, nền ẩm thực phong phú. 

Hàng năm, công ty truyền thông Time Out sẽ thực hiện cuộc khảo sát trên 20.000 người trên khắp thế giới và hỏi điều gì khiến thành phố của họ trở nên tốt nhất để đến thăm và sinh sống.

Năm nay, Edinburgh, thủ đô của Scotland được đánh giá theo 95% bình chọn là thành phố đẹp nhất.

Vẻ đẹp của thành phố Edinburgh, thủ đô Scotland. Ảnh: Getty

Vẻ đẹp của thành phố Edinburgh, thủ đô Scotland. Ảnh: Getty

Người dân địa phương đã bình chọn đây là "thành phố dễ đi bộ nhất", là nơi lý tưởng cho những du khách muốn đi bộ khám phá các địa danh lịch sử, kiến trúc và danh lam thắng cảnh của thành phố.

Năm nay, thành phố sẽ đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập với lễ hội Edinburgh Fringe- lễ hội được tổ chức vào mùa hè hàng năm.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là thành phố Chicago ở Mỹ, nhờ có các món ăn và thức uống đầy tuyệt vời. Khoảng 96% người dân cho rằng thành phố lộng gió này là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể ăn uống ở các nhà hàng cao cấp nhất đến các quán ăn gia đình, tiệc tùng đến 4h sáng tại các câu lạc bộ hay ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời dọc theo hồ Michigan.

Thành phố Chicago, Mỹ. Ảnh: Getty

Thành phố Chicago, Mỹ. Ảnh: Getty

Đứng thứ ba trong danh sách là thành phố Medellin của Colombia. Thành phố Nam Mỹ đứng đầu danh sách về đồ ăn và thức uống, cũng như cuộc sống về đêm và tiệc tùng. Medellin chính là nơi lui tới cho những ai muốn tìm thời gian vui vẻ.

Thành phố Medellin, Colombia. Ảnh: Getty

Thành phố Medellin, Colombia. Ảnh: Getty

Với vị trí thứ tư là Glasgow (Scotland). Đây được mô tả là "thành phố thân thiện nhất thế giới" theo sự bẩu chọn của 75% người dân địa phương.

 

Theo Time Out, đây cũng là thành phố có giá cả phù hợp và phải chăng.

Ở vị trí thứ năm và thứ sáu trong bảng xếp hạng là thủ đô Amsterdam (Hà Lan) và thủ đô Prague (Cộng hòa Séc), mỗi nơi đều được yêu thích vì sự cởi mở và kiến trúc tuyệt vời. Thủ đô Amsterdam (Hà Lan) cũng được công nhận là thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới.

Ở vị trí thứ bảy là thành phố Marrakech (Maroc). Thành phố Bắc Phi đứng đầu danh sách về sự lãng mạn trong kỳ nghỉ với 69% cư dân cho biết đây là thành phố dễ dàng "kết nối" với mọi người nhất trên thế giới.

Thành phố Marrakech, Maroc. Ảnh: Getty

Thành phố Marrakech, Maroc. Ảnh: Getty

Berlin (Đức) đứng ở vị trí thứ tám và Montreal (Canada) ở vị trí thứ chín. Cả hai thành phố  đều được tôn kính vì những cảnh đẹp nghệ thuật và văn hóa tuyệt vời của họ.

Thành phố Montreal, Canada. Ảnh: Getty

Thành phố Montreal, Canada. Ảnh: Getty

Đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách là thủ đô Copenhagen (Đan Mạch).

Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Ảnh: Getty

Thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Ảnh: Getty

Đây được đánh giá là một trong những thành phố xanh nhất thế giới. Copenhagen đứng thứ hai trên thế giới về tính bền vững (75%), khả năng đi bộ (86%) và dễ dàng di chuyển bằng xe đạp (97%).

Linh Trang

Theo giadinhonline.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV