Góc không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt”  (Ảnh: ĐT- Báo Văn hóa)

Sự kiện do Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức nhằm thiết thực chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần tôn vinh, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc Việt Nam. Không gian "Sen trong đời sống văn hóa Việt” là một trong những hoạt động chính của sự kiện. Đây cũng là dịp để đồng bào và du khách tham quan thưởng lãm, lưu giữ lại những hình ảnh đẹp tại không gian.

Đến với sự kiện, du khách được ngắm nhìn trưng bày các bức ảnh về sen gắn với đời sống văn hóa của người Việt; trưng bày hàng ngàn bông sen tươi cùng hoa sen được làm bằng các chất liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường; giới thiệu và trình diễn các bộ sưu tập áo dài họa tiết Sen độc đáo của các nhà thiết kế; triển lãm xe Peugeot cổ gắn với hình ảnh phụ nữ xưa mặc áo dài họa tiết sen bên chiếc xe đạp.

Đặc biệt, điểm nhấn của không gian lần này là show trình diễn thời trang áo dài lấy cảm hứng từ hoa sen của 2 nhà thiết kế Lan Vy và Đặng Việt Tùng. Những mẫu áo dài được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn không mất đi nét truyền thống. NTK Đặng Việt Tùng chia sẻ: “Bộ sưu tập được trình diễn tại sự kiện lần này là biểu trưng rõ nhất cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Mỗi chiếc áo dài trong bộ sưu tập đều mang tới cho khán giả những góc cạnh đẹp của đời sống văn hóa Việt. Hình tượng hoa sen trên mỗi tà áo dài thể hiện cho sự nhỏ bé, kiên cường nhưng không kém phần đài các của người phụ nữ Việt Nam”.

Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” sẽ kéo dài từ nay tới ngày 19/4/2022./.