tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

1 tỷ người trẻ tuổi có nguy cơ bị mất thính giác 

Chia sẻ: 

17/11/2022 - 16:39:00


Giảm bớt tiếng ồn không chỉ làm hài lòng các bậc phụ huynh, mà còn có thể bảo vệ đôi tai của hơn 1 tỷ người trẻ tuổi trên thế giới. 
Chú thích ảnh
Các chuyên gia cho biết giới hạn âm thanh để bảo vệ thính giác phụ thuộc vào thời lượng và âm lượng mà một người thường nghe. Ảnh: Adobe Stock

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ Global Health, khi nhắc đến điện thoại, nghe nhạc và xem phim, nhóm đối tượng thanh thiếu niên và thanh niên thường nghe quá to và quá lâu.

Bà Lauren Dillard, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi ước tính rằng khoảng 0,67 - 1,35 tỷ cá nhân trong độ tuổi 12-34 trên toàn thế giới có khả năng có thói quen nghe không an toàn và do đó có nguy cơ bị mất thính giác”. Bà Dillard là cố vấn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và là nghiên cứu sinh tại Đại học Y khoa Nam Carolina.

Bà Dillard cho biết việc tiếp xúc với âm thanh ở mức âm lượng quá cao sẽ gây áp lực cho các tế bào cảm giác và các cấu trúc trong tai. Nếu điều đó diễn ra quá lâu, chúng có thể bị tổn thương vĩnh viễn, dẫn đến mất thính lực, ù tai hoặc cả hai vấn đề trên.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích các bài báo khoa học liên quan đến những thói quen nghe không an toàn được xuất bản từ năm 2000 đến 2021 trên ba cơ sở dữ liệu.

Theo đó, các hành vi không an toàn được theo dõi dựa trên việc sử dụng tai nghe cũng như việc tham dự các địa điểm giải trí, chẳng hạn như hòa nhạc, quán bar và câu lạc bộ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) giới hạn mức độ tiếng ồn an toàn ở khoảng 85 decibel trong 40 giờ một tuần. Nếu bạn nghe âm lượng to 2 tiếng rưỡi mỗi ngày thì tương đương với khoảng 92 decibel.

Đối với các tệp âm thanh tải xuống điện thoại thông minh, người nghe thường chọn âm lượng cao tới 105 decibel và tiếng ồn tại các địa điểm như chương trình hòa nhạc và câu lạc bộ là trong khoảng từ 104 - 112 decibel.

Ông De Wet Swanepoel, Giáo sư thính học tại Đại học Pretoria ở Nam Phi, cho biết phân tích của nghiên cứu kể trên rất chặt chẽ, đồng thời là bằng chứng thuyết phục rằng mất thính giác nên là ưu tiên hàng đầu đối với sức khỏe sức khỏe cộng đồng. 

Cho dù là nghe trên thiết bị điện tử hay tại buổi hòa nhạc, bà Dillard cảnh báo rằng hiện tượng ù tai là dấu hiệu cho thấy mức âm lượng đó quá to.

Tuy nhiên, có nhiều cách để ngăn chặn rủi ro từ sớm. Bà nói: “Một số thiết bị cho phép mọi người theo dõi mức độ nghe của họ trong phần cài đặt của thiết bị. Một số thậm chí sẽ phát cảnh báo khi bạn nghe âm lượng quá to trong một thời gian dài. Khi đó, hãy giảm âm lượng và nghe nhạc trong thời gian ngắn hơn”.

Các chuyên gia không thể kết luận chắc chắn loại tai nghe nào an toàn nhất, nhưng bạn nên sử dụng loại tai nghe giảm tiếng ồn xung quanh. Điều này có thể giúp bạn duy trì âm lượng ở mức thấp hơn vì không cần phải át tiếng ồn xung quanh mình.

Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể chủ động kiểm soát được âm lượng. Nếu bạn đang ở một buổi hòa nhạc hoặc nơi ồn ào, bạn có thể bảo vệ thính giác của mình bằng cách đứng xa loa hơn và tránh xa nguồn phát ra tiếng ồn nếu có thể. Sử dụng một số dụng cụ bảo vệ tai cũng luôn hữu ích.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV