tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

4 thực phẩm lành mạnh có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Chia sẻ: 

17/03/2023 - 09:20:00


Những gì bạn chọn để ăn có thể ảnh hưởng đến cảm giác của bạn. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất để cải thiện tâm trạng của bạn và tại sao lại là chúng.  
 

Bạn có thể đã nghe nói rằng một số loại thực phẩm không chỉ tốt cho bạn mà còn giúp bạn có một ngày tươi sáng và thậm chí có thể giúp chống trầm cảm. Naturopath Jacqui Fernandez nói rằng chắc chắn có những loại thực phẩm giúp nâng cao tinh thần của chúng ta, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng việc cải thiện tâm trạng đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện và thực phẩm là một phần trong số đó.

"Tâm trạng rất phức tạp" - Jacqui nói - "Có dữ liệu về mối liên hệ giữa não bộ và đường ruột nhưng nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, ăn đúng loại thực phẩm sẽ giúp ích ở một mức độ nào đó, nhưng nó sẽ không giải quyết được mọi thứ".

"Về cơ bản, bạn không thể chỉ dựa vào thức ăn để cảm thấy dễ chịu hơn, nhưng sẽ có ích nếu bạn ăn một số thứ thường xuyên".

 

Dưới đây là những thực phẩm cải thiện tâm trạng mà bạn có thể thử để cảm thấy hạnh phúc hơn:

1. Chocolate

 

Ăn chocolate rất tốt cho tâm trạng của bạn. Nó chứa phenylethylamine, một hóa chất tự nhiên kích hoạt các trung tâm khoái cảm của não.

Một nghiên cứu gần đây với 13.000 người tham gia cho thấy những người báo cáo ăn chocolate đen trong hai khoảng thời gian 24 giờ ít có khả năng báo cáo các triệu chứng trầm cảm liên quan đến lâm sàng hơn 70% so với những người không ăn chocolate.

Chuyên gia dinh dưỡng Clare Marcangelo nói: "Chocolate chắc chắn có thể có tác động tích cực".

Tuy nhiên, cô ấy cảnh báo, hãy cẩn thận với chocolate mua ở cửa hàng có chứa nhiều đường. Clare gợi ý: "Tốt nhất là bạn nên ăn chocolate đen hoặc thử làm loại chocolate của riêng bạn như Nutella tự làm".

Cô ấy cũng khuyên nên ăn ngấu nghiến cả khối chocolate cùng một lúc.

2. Chuối

Chứa nhiều carbohydrate cung cấp năng lượng, kali và vitamin B6, chuối cũng chứa tryptophan, chất mà cơ thể bạn sử dụng để tạo ra serotonin – chất hóa học trong não giúp duy trì tâm trạng của bạn và chịu trách nhiệm tạo ra cảm giác vui vẻ.

Jacqui nói rằng chuối là một nguyên liệu tuyệt vời để làm sinh tố nhưng chúng chứa nhiều calo, vì vậy tốt nhất bạn bạn nên cân nhắc một chút vấn đề này trước khi quyết định dùng chuối.

3. Quả mọng

Jacqui cho biết hầu hết các loại quả mọng đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp đầu óc minh mẫn và tập trung.

"Các loại quả mọng rất tốt và thông thường, chúng càng sẫm màu thì càng có nhiều chất chống oxy hóa. Nhưng nó phụ thuộc vào nơi chúng đến – nếu chúng đến từ California, chẳng hạn, thì chúng đã được bay vòng quanh thế giới, có thể bị đông lạnh và điều đó có nghĩa là chúng có thể không có đầy đủ chất dinh dưỡng".

Một đánh giá gần đây cho thấy ăn quả việt quất nói riêng có thể cải thiện chức năng nhận thức và tâm trạng.

4. Nghệ

Thêm một chút gia vị vào cuộc sống của bạn cũng có thể giúp phá vỡ nỗi buồn của bạn. Và củ nghệ là điều chúng tôi đang nhắc đến.

Củ nghệ, một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong bột cà ri và phổ biến trong nấu ăn của người Ấn Độ và Trung Quốc, có chứa chất curcumin, được cho là có ích cho những người bị trầm cảm nặng.

Tuy nhiên, Jacqui cho biết ngay từ đầu nó cần phải là loại sản phẩm phù hợp và được nấu đúng cách.

"Bạn hãy nhìn vào các xã hội truyền thống đã sử dụng những loại gia vị này và họ không xay nhỏ rồi rắc lên cơm. Nghệ cần được nấu trong chất béo, là một loại dầu, để giải phóng các đặc tính của nó".

Cô ấy nói rằng hình thức tốt nhất là củ nghệ tươi.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Cuối cùng, nếu bạn vui lòng thay đổi thói quen ăn uống của mình trên diện rộng, thì chế độ ăn Địa Trung Hải có thể là câu trả lời.

Một số nghiên cứu bao gồm một nghiên cứu của Thụy Điển và một nghiên cứu của Tây Ban Nha, đã phát hiện ra rằng chế độ ăn nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, cá có dầu, dầu ô liu và các loại hạt thô không ướp muối mang lại kết quả tâm trạng tích cực, với tỷ lệ trầm cảm giảm đối với những người kết hợp phong cách ăn uống này vào cuộc sống hàng ngày của họ./.

Theo Báo điện tử VTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV