tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

7 lý do nên thêm tỏi vào bữa ăn mỗi ngày

Chia sẻ: 

01/10/2022 - 21:09:00


Tỏi có ít calo, chất béo, đường và natri, nhưng vì được tiêu thụ với số lượng nhỏ nên không đóng góp nhiều vào lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.
Tỏi là một trong những thực phẩm lành mạnh, làm tăng thêm hương vị đậm đà cho bất kỳ món ăn nào. Có nhiều cách để sử dụng tỏi, như phi thơm, ngâm dấm nhưng cách tốt nhất để thu được lợi ích đối với sức khỏe của tỏi là ăn tỏi sống.

1. Lợi ích của tỏi đối với sức khỏe

1.1 Ăn tỏi tốt cho trí não

Một lợi ích của tỏi sống là giúp cải thiện trí não, do thành phần vitamin B6 và magiê có trong tỏi đều có liên quan đến việc thúc đẩy tâm trạng và cải thiện sức khỏe não bộ. Tỏi có chứa chất chống ôxy hóa mạnh sallyl cysteine giúp chống lại các gốc tự do. Chất chống ôxy hóa này còn có tác dụng bảo vệ chống lại tổn thương não và giữ cho não hoạt động tốt hơn khi về già. Tỏi giúp tăng lưu lượng máu não, từ đó giảm nguy cơ rối loạn não như mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Ăn tỏi sống rất tốt với sức khỏe.

Ăn tỏi sống rất tốt với sức khỏe

1.2 Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi sống có chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng nặng và kéo dài khi mắc cảm cúm. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung tỏi hằng ngày làm giảm 63% những người tham gia bị cảm lạnh, các triệu chứng cảm lạnh đã giảm trung bình từ 5 ngày xuống còn 1,5 ngày. Vì vậy, hãy kết hợp một ít tỏi sống vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

1.3 Chống viêm

Tỏi có chứa allyl sulfide, một hợp chất chống viêm mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể làm chậm tốc độ phát triển của tế bào ung thư. Do chứa hợp chất chống viêm này nên tỏi cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

1.4 Giúp gan thải độc hiệu quả và giảm lượng đường trong máu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn tỏi sống có thể bảo vệ gan khỏi một số độc tố và giúp giảm lượng đường trong máu. Điều này giúp cơ thể thải độc hiệu quả hơn, có lợi cho toàn bộ cơ thể.

1.5 Tỏi tốt cho tim của bạn

BS. Vũ Đại Dương (Trường Đại học Y Hà Nội) cho biết, tiêu thụ tỏi thường xuyên có liên quan trực tiếp đến việc có lợi cho sức khỏe tim mạch. Tỏi từ lâu đã được biết đến với tác dụng làm giảm cholesterol và hạ huyết áp.

1.6 Bảo vệ chống lại bệnh loãng xương

Nguy cơ loãng xương tăng lên, đặc biệt là đối với phụ nữ khi cao tuổi. Tỏi có thể làm tăng nồng độ estrogen ở phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, thời điểm xương có nguy cơ bị loãng xương cao nhất.

1.7 Tỏi rất tốt cho làn da

Ăn tỏi có thể hỗ trợ làm đẹp làn da từ trong ra ngoài. Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của tỏi có thể giúp giảm mụn trứng cá, và lợi ích chống viêm nói chung của nó giúp cải thiện lưu thông tổng thể, bao gồm cả việc cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da một cách hiệu quả hơn.

Tỏi là chất kháng sinh tuyệt vời từ thiên nhiên, có chứa các đặc tính tăng cường miễn dịch do vi khuẩn, virus, kháng nấm và khử trùng, tất cả đều nhờ vào hợp chất allicin. Alllicin cũng có khả năng chống viêm và giàu chất chống ôxy hóa, rất tốt cho da.

2. Ăn tỏi có gây ra rắc rối gì không?

Ăn tỏi có thể gây ra các triệu chứng thể chất nhẹ đến trung bình. Một số người có thể bị ợ chua, nóng rát trong miệng, đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa.
Mùi cơ thể là một tác dụng phụ khác của việc ăn nhiều tỏi. Nhưng điều này thường chỉ là một vấn đề khi ăn quá nhiều tỏi sống mỗi ngày.
Ăn tỏi sống có thể gây bỏng hoặc kích ứng. Đối với những người mới bắt đầu, nó có thể rất dữ dội và thậm chí gây ra cảm giác nóng rát khi bạn bắt đầu nhai.
Một số người có thể nhạy cảm với tỏi bôi tại chỗ, có nghĩa là nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của họ, gây phát ban. Nếu bạn là người nhạy cảm, khi dùng tỏi để chế biến thực phẩm nên đeo găng tay.
Tỏi có thể tương tác với một số loại thuốc

Những người đang dùng một số loại thuốc nên thận trọng vì tỏi sống có thể có khả năng phản ứng với một số loại thuốc, bao gồm thuốc chống đông máu, chống kết tập tiểu cầu, hạ đường huyết và insulin. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc khác, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi kết hợp bất kỳ loại thực phẩm bổ sung hoặc thảo mộc nào (như tỏi sống) vào chế độ ăn uống của bạn.

3. Ăn bao nhiêu tỏi sống mỗi ngày?

Không chỉ tăng cường sức đề kháng, giúp đẩy lùi vi khuẩn, virut… ăn tỏi sống còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm huyết áp và giảm cholesterol. Theo BS. Dương Ngọc Vân (Bệnh viện 198), lượng tỏi sống tối ưu mỗi người nên tiêu thụ hàng ngày là 1-2 tép để nhận được nhiều lợi ích nhất mà không có bất kỳ tác dụng phụ không mong muốn nào (như mùi cơ thể hoặc chứng ợ nóng).

Mẹo để ăn tỏi sống giúp phát huy được hết dược tính là rửa sạch, sau đó băm nhỏ trộn vào cùng các món ăn hàng ngày.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV