tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Áp lực an sinh xã hội chi phối tổng tuyển cử ở Đan Mạch

Chia sẻ: 

29/10/2022 - 18:42:00


Cùng với nhiều quốc gia Bắc Âu khác, Đan Mạch vốn nổi tiếng là quốc gia có chế độ phúc lợi xã hội cao nhất thế giới. Tuy nhiên, do tác động của xung đột Ukraine và bất ổn kinh tế toàn cầu, vấn đề an sinh xã hội đã trở thành chủ đề nóng chi phối cuộc tổng tuyển cử diễn ra đầu tháng 11 tới ở nước này.  
 

Cùng với nhiều người dân các nước châu Âu khác, năm nay, người dân Đan Mạch đang quay cuồng với giá sinh hoạt tăng chóng mặt mỗi ngày, lạm phát tăng cao và viễn cảnh một mùa đông giá buốt vì thiếu hụt năng lượng. Áp lực giá cả tăng nhưng lương không tăng đã đẩy những thông tin khác, kể cả tin tức xung đột leo thang ở Ukraine lẫn dịch bệnh, xuống hàng thứ yếu.

Theo khảo sát của đơn vị thăm dò TrygFonden trước thềm cuộc tổng tuyển cử ở Đan mach, sau nhiều thập kỷ với chế độ phúc lợi xã hội cao vào mức hàng đầu thế giới, đối với nhiều người dân quốc gia Bắc Âu này, nỗi lo giá cả, lạm phát năm nay còn cao hơn thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính thế giới 2008.

Lý giải về điều này, ông Kassper Hansen, giáo sư về chính trị nói: “Đây là chủ đề chính chi phối tổng tuyển cử năm nay ở Đan Mạch. Nếu hỏi các cử tri điều gì họ quan tâm nhất lúc này, có lẽ điều họ quan tâm chính là bệnh viện, kinh tế. lạm phát”.

Ngân hàng Trung ương Đan Mạch mới đây cảnh báo lạm phát leo thang đang đặt ra mối đe dọa chưa từng có đối với nền kinh tế nước này. Nền kinh tế Đan Mạch sẽ rơi suy thoái trong năm tới và có khả năng chìm trong vòng xoáy tiền lương, giá cả. Cơ quan Thống kê Đan Mạch cho biết tỷ lệ lạm phát của nước này đã tăng lên 2 con số, lần đầu tiên trong 4 thập kỷ, ở mức 10% vào tháng 9 vừa qua.

Đảng Dân chủ Xã hội của Thủ tướng Mette Frederiksen được dự báo sẽ giành nhiều phiếu nhất trong cuộc tổng tuyển cử. Trong tuyên bố mới đây, Thủ tướng Mette Frederiksen cam kết cải thiện các dịch vụ phúc lợi xã hội ở nước này. Đảng của bà thậm chí mới đây còn triển khai một chiến dịch vận động với khẩu hiệu “an toàn qua thời điểm bất ổn”. 

Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod nhấn mạnh: “Chủ đề chính trị lớn của tổng tuyển cử năm nay ít nhiều phản ánh rõ nét những gì đang xảy ra trên thế giới. Chúng ta đang phải đối mặt với lạm phát và giá cả tăng cao, giá năng lượng tăng cao. Đây là vấn đề chúng tôi phải ưu tiên giải quyết”.

Những thực tế này cho thấy, an sinh xã hội đang trở thành vấn đề lớn chi phối xã hội Đan Mạch  vào lúc này. Cho dù đảng nào ở Đan Mạch thắng cử thì mục tiêu quan trọng cũng phải đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho người dân. Dự kiến, cuộc tổng tuyển cử ở Đan Mạch sẽ diễn ra vào ngày 1/11 tới và kết quả bầu cử sớm nhát có thể được công bố trong ngày./.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV