Bac Bo troi ret, Dong Nam Bo nang nong, co noi tren 35 do C hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì hiện tượng sương mù, trời rét về đêm và sáng sớm.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng, có nơi trên 35 độ C.

Trên biển, đêm 2 và ngày 3/3, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển khu vực Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây khu vực Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-5m, biển động mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Thời tiết các khu vực: Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 14 độ C; cao nhất 22-25 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất tại Đông Bắc Bộ 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ C, cao nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội 15-17 độ C, cao nhất 22-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; phía Nam có mưa rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận, phia Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp  2-3, riêng vùng ven biển cấp 4-5, có nơi giật trên cấp 6. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-22 độ C, phía Nam 22-24 độ C; cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 28-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 15-18 độ C, cao nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 21-24 độ C, cao nhất 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Các bác sỹ khuyến cáo, để phòng chống nắng nóng, người dân khi phải ra ngoài cần che kín cơ thể bằng cách mặc quần áo rộng, nhẹ và sáng màu, đội mũ rộng vành, sử dụng kem chống nắng.

Người dân cần uống đầy đủ nước khi trời nắng nóng, không làm việc quá lâu dưới trời nắng hoặc làm việc trong môi trường nóng bức và nên nghỉ ngơi định kỳ sau khoảng 45 phút hay 1 tiếng làm việc liên tục, nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát từ 10-15 phút./.