Trang chủ AFF Cup 2020 vừa đăng tải danh sách 10 bàn thắng đẹp để các cổ động viên bình chọn. Danh sách này có cú sút xa thành bàn của Nguyễn Tiến Linh vào lưới Campuchia ở vòng bảng. Trận đó, Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Việt Nam.

Bàn thắng của Tiến Linh lọt tốp đẹp nhất AFF Cup 2020
 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có bàn thắng lọt tốp đẹp nhất AFF Cup 2020. Ảnh: Getty.

"Nguyễn Hoàng Đức chọc khe cho Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo này chỉ cần một nhịp khống chế, rồi đưa bóng vào lưới bằng cú đá tuyệt đẹp từ cự ly 23 mét. Bóng đi quá nhanh. Ngay cả các camera cũng không bắt kịp, đừng nói thủ môn Campuchia", trang chủ AFF Cup 2020 mô tả siêu phẩm của Tiến Linh.

Bên cạnh bàn của Tiến Linh, pha nã đại bác tầm xa của “Cầu thủ trẻ hay nhất giải” Pratama Arhan vào lưới Malaysia cũng được đề cử. Danh sách còn có bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Chanathip Songkrasin vào lưới Việt Nam và cú sút phạt của tiền vệ Singapore Shahdan Sulaiman trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia.

AFF Cup 2020 đã kết thúc với 88 bàn thắng được ghi sau 26 trận. Trong đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất giải, đội tuyển Indonesia và Thái Lan mỗi đội đóng góp hai bàn. Đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia và Singapore mỗi đội có một bàn trong danh sách.

HỮU TRƯỞNG