tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bảo tàng Hải Dương nơi kết nối giới trẻ với lịch sử

Chia sẻ: 

02/04/2022 - 11:48:00


Là nơi bảo quản và trưng bày các hiện vật nhiều ý nghĩa, Bảo tàng Hải Dương có vai trò quan trọng trong việc truyền tải những giá trị lịch sử, văn hóa và phong tục tập quán của địa phương, đất nước. Vì vậy việc gắn kết với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ luôn được Bảo tàng Hải Dương quan tâm thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả.        

Đây là hoạt động trưng bày chuyên đề “Chu Văn An - Thượng tường Sơn Đẩu” do Bảo tàng tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội tổ chức. Chuyên đề trưng bày giới thiệu về con người, nhân cách, sự nghiệp của thầy giáo Chu Văn An; ác hoạt động tôn vinh, học tập và phát huy tinh thần của người thầy muôn đời. Thông qua những tài liệu, hiện vật, hình ảnh được sắp đặt, diễn giải trong không gian mở đã thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là học sinh đến tham quan. Đây là một trong những hoạt động của Bảo tàng Hải Dương trong việc kết nối giới trẻ với lịch sử truyền thống của địa phương.

Bảo tàng tỉnh Hải Dương có vị trí đẹp ngay trung tâm thành phố. Hệ thống các nhà trưng bày với  không gian thoáng đãng, yên tĩnh khiến nơi đây như có nét cổ kính, tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Bảo tàng tỉnh Hải Dương có nhiều sưu tập, hiện vật giá trị. Đây là trung tâm lưu giữ những giá trị văn hóa, truyền tải đến mọi người dân về nguồn cội, về những chặng đường lịch sử, những nét văn hóa đặc sắc. Theo lãnh đạo Bảo tàng Hải Dương, trong phát triển du lịch, bảo tàng cũng được xem là trung tâm kết nối đến các khu, điểm du lịch văn hóa lịch sử khác. Sau khi được giới thiệu về các hiện vật gắn liền với vùng miền trên địa bàn tỉnh, du khách có thể hiểu rõ về vùng đất và con người xứ Đông để đưa ra những lựa chọn về điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử một cách dễ dàng nhất. 

Để tăng sự gắn kết giữa Bảo tàng với cộng đồng, để nơi đây thực sự gần gũi, thân thuộc với người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Thời gian tới Bảo tàng Hải Dương tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục, các nhà trường để đón học sinh đến tham quan, học hỏi. Bên cạnh việc thuyết minh giúp các em học sinh hiểu về từng hiện vật cụ thể, Bảo tàng còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, những hoạt động trải nghiệm để tăng sự tương tác cho học sinh.

Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 10/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV