tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các nhà lãnh đạo thế giới chia buồn sau khi cựu Thủ tướng Nhật Bản qua đời

Chia sẻ: 

08/07/2022 - 21:18:00


Ngay sau khi thông tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời sau khi bị một người đàn ông tấn công bằng súng, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đồng loạt chia sẻ sự bàng hoàng, đồng thời gửi lời chia buồn và sự thương tiếc tới chính phủ và gia đình của cựu Thủ tướng Abe Shinzo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi điện chia buồn tới gia đình ông Abe, trong đó ca ngợi cựu Thủ tướng Nhật Bản là "chính khách xuất chúng", người đã đóng góp rất lớn phát triển "quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa hai nước".  Điện Kremlin ca ngợi cựu Thủ tướng Abe Shinzo là "một nhà ái quốc" sau khi thông tin ông Abe qua đời được xác nhận. 

Bị sốc và đau buồn là cảm giác của nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Trong một thông báo, bà Podesta, người phát ngôn của Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: "Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã viết, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo là một người tuyệt vời, một nhà dân chủ vĩ đại và nhà đấu tranh cho trật tự thế giới đa phương đã qua đời. Tôi bày tỏ sự thương tiếc cùng gia đình, bạn bè của ông và tất cả người dân Nhật Bản".

Khi chia sẻ mất mát với gia đình cựu Thủ tướng Abe Shinzo và chính phủ Nhật Bản, nhiều nhà lãnh đạo bày tỏ sẽ sát cánh bên cạnh Nhật Bản. Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói ông "buồn và chấn động" trước thông tin cựu Thủ tướng Abe qua đời, đồng thời khẳng định nước Đức đoàn kết bên Nhật Bản "trong thời khắc khó khăn này".

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết: "Đây là một tin rất đau buồn. Khả năng lãnh đạo toàn cầu của ông Abe Shinzo sẽ được rất nhiều người ghi nhớ. Tôi xin chia buồn với gia đình, bạn bè của ông Abe Shinzo cũng như người dân Nhật Bản".

Gửi lời chia buồn tới gia đình cựu Thủ tướng Abe Shinzo, Thủ tướng Kishida và người dân Nhật Bản trong thời khắc khó khăn, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg miêu tả ông Abe Shinzo là "người bảo vệ của nền dân chủ, một người bạn, một người đồng nghiệp trong nhiều năm".

Bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra tại Bali, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi - đại diện cho các ngoại trưởng nhóm G20 gửi lời chia buồn đến gia đình cựu Thủ tướng Abe Shinzo và chính phủ Nhật Bản.

“Tôi vừa nhận được tin buồn từ Tokyo về cái chết của cựu Thủ tướng Nhật Bản, ngài Abe Shinzo. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới chính phủ và nhân dân Nhật Bản vào thời điểm đau buồn này. Sự cống hiến của ông Abe Shinzo để phục vụ đất nước và nhân dân của mình sẽ luôn được ghi nhớ như một tấm gương điển hình cho tất cả mọi người”.

Các nhà lãnh đạo Australia, Ba Lan, Đức, Italia, Pháp.... cũng đã gửi điện chia buồn với gia đình của cựu Thủ tướng Abe Shinzo và đất nước Nhật Bản./.

Theo VOV1
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 10/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV