tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các tiêu chuẩn đánh giá xe khắt khe tại Singapore

Chia sẻ: 

14/12/2022 - 19:53:00


Các nhà quản lý tại đảo quốc Singapore đặt ra những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe trong việc sở hữu và đảm bảo chất lượng phương tiện.

Singapore là một trong những quốc gia có diện tích nhỏ nhất thế giới, chỉ có 712km2. Dân số hiện tại đã vượt quá 5 triệu người và số lượng phương tiện lên tới 614.000 chiếc vào năm 2017. Số lượng phương tiện lớn lưu hành trên một diện tích nhỏ đã khiến các nhà quản lý tại đảo quốc này đặt ra những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe trong việc sở hữu và đảm bảo chất lượng phương tiện.

Cụ thể, để có thể sở hữu một chiếc xe hơi tại Singapore, người mua cần phải có giấy phép sử hữu xe hơi (COE), phí đăng ký bổ sung (ARF) và phụ thu bảo hiểm. Ngoài ra, chiếc xe hơi cũng cần phải đạt đủ những tiêu chuẩn kiểm định được quốc tế công nhận.

các tiêu chuẩn đánh giá xe khắt khe tại singapore

Để 1 chiếc xe lưu thông trên đường, người mua cần phải có giấy phép sử hữu xe hơi (COE), phí đăng ký bổ sung (ARF) và phụ thu bảo hiểm.

Để có thể được lưu thông trên đường ở Singapore, mẫu xe hơi mới xuất xưởng cần phải được đánh giá thông qua các bài kiểm tra thuộc Chương trình Đánh giá xe mới của châu Âu (Euro NCAP). Các tiêu chuẩn kiểm tra bao gồm: Kiểm tra thử nghiệm va chạm phía trước (bao gồm trường hợp có hành khách trẻ em ở hàng ghế sau) trực diện một rào cản đã biến dạng ở tốc độ 64 km/h; Kiểm tra va chạm ở hai bên (bao gồm hành khách trẻ em ở hàng ghế sau) với vật cản di chuyển ở tốc độ 50 km/h; Kiểm tra va chạm với vật cản dạng cột chống ở tốc độ 29 km/h; Kiểm tra bảo vệ cổ cho người trong xe ở trường hợp va chạm phía sau; Kiểm tra hiệu suất bảo vệ cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra tai nạn (bao gồm cả đầu và chân); Đánh giá hệ thống cân bằng điện tử (ESC) hoặc hệ thống cân bằng động (DSC); Lắp đặt cảnh báo nhắc nhở lắp dây an toàn ở ghế lái, ghế trước và ghế sau; Lắp đặt hệ thống giới hạn tốc độ.

Chỉ những xe hơi đạt đủ những yêu cầu kể trên mới có quyền được lưu hành ở Singapore. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cho phép lưu hành xe cũ với tuổi hoạt động dưới 3 năm. Chủ sở hữu xe cũ sẽ phải nộp thêm 10.000 SGD và vượt qua các bài kiểm tra chất lượng xe như thông thường.

Bên cạnh những khó khăn ban đầu nhằm sở hữu một chiếc xe hơi, sau khi mẫu xe hơi đạt 3 năm vòng đời sản phẩm, chủ sở hữu còn có trách nhiệm đưa phương tiện đi kiểm tra chất lượng an toàn và tiêu chuẩn khí thải hàng năm do Bộ Môi trường Singapore đưa ra.

Bên cạnh đó, các phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng còn phải tuân theo tiêu chuẩn phát thải European Directive 91/441/EEC của Liên minh châu Âu hoặc Quy định an toàn của Nhật Bản đối với phương tiện giao thông đường bộ.

Ngoài ra, Cục Kiểm soát Ô nhiễm (PCD) thuộc Bộ Môi trường còn thực hiện các biện pháp cưỡng chế nghiêm ngặt nhằm loại bỏ các phương tiện nhả khói hữu hình từ khu vực ống xả. Điều khoản Phát thải phương tiện (Vehicular Emissions Clause) chỉ rõ, bất kỳ hành vi lưu thông phương tiện nhả khói hữu hình nào trên đường đều bị coi là phạm pháp.

Theo Báo Giao thông
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV