tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cần quan tâm hơn nữa tới công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chia sẻ: 

13/03/2023 - 10:28:00


Thời gian qua, việc thực thi hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành chức năng cũng như doanh nghiệp, người tiêu dùng vào cuộc tích cực. Tuy nhiên, trong hoạt động vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế nhất định. Chính vì vậy công tác này rất cần được quan tâm nhiều hơn nữa.    

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, ngành công thương đã đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp; phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương tăng cường tuyên truyền, giám sát, nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi, hiện tượng găm hàng, thiếu hàng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường; đồng thời, đề xuất, kiến nghị với các cấp xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, bảo vệ tốt nhất quyền của người tiêu dùng. Đi liền với đó, các đơn vị chức năng trong tỉnh tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp đa dạng hóa hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm; công khai minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa trên các phương tiện thông tin truyền thông đại chúng, các nền tảng số... để người tiêu dùng tiếp cận lựa chọn một cách thuận lợi nhất.  

Mặc dù công tác Bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh thời gian qua cũng đã có nhiều chuyển biến. Tuy nhiên, trong hoạt động cũng còn có nhiều hạn chế nhất định, qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của ngành, đơn vị chuyên môn, một bộ phận không nhỏ doanh nghiệp chưa quan tâm tới công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cùng với đó người tiêu dùng có tâm lý còn e ngại không thực hiện khiếu nại khi quyền lợi của mình bị xâm phạm; một số địa phương chưa xây dựng tiếp nhận thông tin, tư vấn giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng.  

Tiếp tục đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 năm nay không chỉ tập trung vào tháng 3 mà hy vọng sẽ được tổ chức, thực hiện thường xuyên liên tục trong cả năm. Với mong muốn này, rất cần có sự tham gia vào cuộc tích cực hơn nữa của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn địa bàn tỉnh. /.

Văn Khánh
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV