Một con đường đi bộ có đáy bằng kính ở Sơn La, Việt Nam, được mở cửa cho công chúng vào tháng 4 và khánh thành hôm 28/5, đã được Tổ chức Kỉ lục Guinness thế giới công nhận là cây cầu dài nhất thế giới thuộc loại này.

 Cầu đáy kính Bạch Long, Sơn La được Tổ chức Kỉ lục Guinness thế giới chứng nhận là cầu kính đi bộ dài nhất thế giới. Nguồn: Mộc Châu Island.

Kỉ lục trước đây về cây cầu đáy kính dài nhất thế giới thuộc về một cấu trúc có chiều dài 526m ở Quảng Đông, Trung Quốc.

Cầu kính đi bộ Bạch Long nằm ở vùng nông thôn cao nguyên của tỉnh Sơn La, vùng Tây Bắc Việt Nam, vắt qua một hẻm núi, đưa du khách đến một khu nghỉ mát trên núi nổi tiếng và có tầm nhìn bao quát khu rừng nhiệt đới ấn tượng trên núi.

 Phối cảnh toàn cảnh cầu đáy kính Bạch Long. Nguồn: Mộc Châu Island.

Cây cầu nằm lơ lửng ở độ cao khoảng 150 m so với mặt đất và có chiều dài 632 m, nằm trong quần thể Khu du lịch Mộc Châu Island, sản phẩm hợp tác giữa cơ quan quản lí du lịch địa phương và một công ty xây dựng của Pháp, nhằm thu hút du khách ưa thích loại hình du lịch trải nghiệm cảm giác mạnh.

Cầu được cho có thể mang 450 người cùng một lúc. Trước khi vận hành, một chiếc SUV đã được chạy thử qua cây cầu để kiểm tra khả năng chịu tải của nó.