tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cay đắng rời World Cup 2022 sớm và nghịch lý Tây Ban Nha

Chia sẻ: 

08/12/2022 - 10:27:00


Gặp đối thủ được đánh giá là “không thể tốt hơn”, nhưng Tây Ban Nha đã không cụ thể hoá được ưu thế của mình để rồi cay đắng thất bại trên chấm penalty. Điều gì đã xảy ra với họ?

HLV Enrique đã đi nước cờ sai!

Trước Marocco chơi phòng ngự dày đặc, Tây Ban Nha vẫn tiếp cận trận đấu theo cách họ nghĩ. Cả đội hình dồn lên kiểm soát bóng trên phần sân đối phương. Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ Marocco chơi vượt phong độ và nhận được sự trợ giúp tích cực từ hàng tiền vệ, đại biểu châu Phi đã bẻ gãy hầu hết các pha lên bóng được cho là nguy hiểm của Tây Ban Nha.

Marocco có chiến thuật rõ ràng. Họ để đối phương cầm bóng vòng ngoài, chấp nhận bám đuổi chờ thời cơ. Nhưng đến khi bóng được đưa xuống sát vòng cấm địa, họ đã tranh cướp thật rát, cản phá đến cùng. Chính tinh thần và sự tập trung trong nhiều tình huống như thế đã khiến các cầu thủ Tây Ban Nha chùn chân. Họ dè dặt khi đua tốc độ và cũng dè dặt triển khai bóng xuống sâu đáy biên. Đó chính là lý do vì sao, Tây Ban Nha vẫn giữ được sự kiểm soát lên đến hơn 60%, thực hiện hơn 1.000 đường chuyền nhưng vẫn không có cách nào tiếp cận thủ thành Bounou.

Cay đắng rời World Cup 2022 sớm và nghịch lý Tây Ban Nha ảnh 1

HLV Luis Enrique được cho là mắc sai lầm trong chiến thuật dẫn tới Tây Ban Nha thất bại trên chấm 11m trước Morocco và bị loại khỏi World Cup 2022. Ảnh: AFP

Tờ Marca sau trận đã thẳng thắn viết, Luis Enrique đã sai khi dồn ép đối thủ. Vì khoảng không gian quá hẹp bên phần sân đối phương dành cho 22 cầu thủ là vô cùng ngột ngạt. Marca chỉ ra rằng, Tây Ban Nha nên chơi chậm lại, đưa bóng về phần sân nhà nhiều hơn để kéo giãn đội hình Marocco. Từ đó, Tây Ban Nha mới có khoảng trống phía sau lưng hàng thủ và tạo áp lực trước mặt thủ thành Bounou. “Tiếc là Tây Ban Nha đã không làm thế. Họ tự làm chật không gian chơi bóng của mình”, Marca viết.

Về mặt nhân sự, nhà cầm quân sinh năm 1970 cũng thể hiện niềm tin vào nhiều cầu thủ hơi cứng nhắc. Đối đầu với sự mạnh mẽ và quyết liệt của Marocco, những cầu thủ không mạnh về thể hình như Gavi, Ferran Torres, Dani Olmo gặp rất nhiều khó khăn. Họ gần như không thể hiện được gì trận này nhưng đến hiệp hai và hiệp phụ, HLV Enrique mới rút họ ra sân.

Vị trí của Marcos Alonso cũng là vấn đề. Cầu thủ này thể hiện sự lạc nhịp và thiếu ăn khớp với các vị trí còn lại trong cả công lẫn thủ nhưng vẫn trụ lại 120 phút trên sân.

Rõ ràng, Tây Ban Nha không thiếu nhân sự cho bất cứ vị trí nào nhưng họ đã không tận dụng tốt lợi thế của mình!

Bóng ma penalty

Sau trận thua Marocco, Tây Ban Nha thiết lập kỷ lục buồn: Thất bại 4/5 lần phải đá luân lưu 11m tại các kỳ World Cup. Với họ, những cú penalty chẳng khác gì bóng ma ám ảnh hết thế hệ này qua thế hệ khác.

Tây Ban Nha đã thua trong điều kiện khó tin nhất. Mọi thông số đều đứng về phía họ. Rất đẹp, nhưng chả để làm gì. Phải chăng, bóng đá vẫn có thống kê riêng của nó mà máy móc cũng không thể tính toán được?

Trước giải, thậm chí trước trận đấu này, HLV Enrique tự tin nói, Tây Ban Nha đã rút kinh nghiệm và tập penalty từ hai năm nay, trong tất cả các buổi tập. “Các cầu thủ của tôi thực hiện mỗi người 1.000 quả penalty. Chúng tôi đã chuẩn bị cho tình huống cân não”, Enrique phát biểu trước buổi họp báo.

Cũng trên tờ Marca, nhật báo này đưa ra lời mỉa mai sau khi Tây Ban Nha thua Marocco: “Mỗi cầu thủ 1.000 lần sút penalty, vị chi Tây Ban Nha đã thực hiện 26.000 cú penalty chia đều cho 26 tuyển thủ. Nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại. Chúng ta có quyền đặt câu hỏi, các cầu thủ Tây Ban Nha đã làm gì trên sân?”.

Liên quan đến những cú penalty, rất nhiều CĐV Tây Ban Nha chỉ trích việc HLV Enrique không trao cơ hội cho David De Gea mà tin vào Unai Simon. Tất nhiên, chiến lược gia 52 tuổi có lý của mình nhưng con số lại không biết nói dối. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, De Gea đã luyện tập và cải thiện khả năng bắt penalty của mình. Tỷ lệ anh cản phá thành công là 28,6%. Trong khi con số bên phía Unai Simon trước khi World Cup 2022 diễn ra là 12,8%. “Rõ ràng đó là sự chênh lệch khiến người ta không thể bỏ qua”, Marca viết.

Báo chí Tây Ban Nha sau đó cũng nhắc lại việc HLV Enrique bỏ qua De Gea trong các lần triệu tập. Hồi tháng 10, thủ thành MU nhận được điện báo anh không có tên trong thành phần tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2022. Dea Gea hỏi Enrique lý do vì sao bị loại thì anh không nhận được bất cứ câu trả lời nào.

Unai Simon được HLV Enrique nhận định là có khả năng chơi chân tốt hơn De Gea. Nhưng thực tế cho thấy, thủ thành của Atlethic Bilbao trận nào cũng xảy ra “phốt” trong việc xử lý bằng chân. Trận gặp Morocco, Simon suýt để tiền đạo đối phương ập vào ghi bàn từ cú phá bóng chậm chạp của anh.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV