tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chân dung những người hùng giúp Nhật Bản đánh bại Đức

Chia sẻ: 

24/11/2022 - 10:02:00


Trong trận khai màn bảng E của World Cup 2022 tối 23.11, Nhật Bản đã lội ngược dòng ngoạn mục trước đội tuyển Đức giành chiến thắng 2-1.

Chiến thắng mang đến niềm hy vọng đi tiếp cho đội tuyển Nhật Bản trong bảng đấu với những đối thủ mạnh, đồng thời cũng giúp huấn luyện viên (HLV) Hajime Moriyasu có thể tiếp tục giữ ghế sau thời gian liên tục xuất hiện thông tin Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã liên hệ với Ange Postecoglou của Celtic để thay thế ông.

Chú thích ảnh

Phút 75, cầu thủ mới vào sân Ritsu Doan (số 8) dứt điểm tung lưới thủ môn Neuer, quân bình tỷ số 1-1 cho Nhật Bản trước tuyển Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Lập công cho đội tuyển Nhật Bản là Ritsu Doan - người được mệnh danh là "Messi Nhật Bản", còn người kia là Takuma Asano - người được gọi là "Báo đốm Nhật Bản" và trước đây đã từng thi đấu cho Arsenal (Anh).

Ritsu Doan vào sân ở phút thứ 71 thay thế Ao Tanana. Tiền đạo đang khoác áo Freiburg (Đức) chỉ mất 4 phút để lập nên kỳ tích. Doan đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ, thực hiện cú đá bồi cận thành sau pha không bắt dính bóng của thủ môn Manuel Neuer từ đường căng ngang của Takumi Minamino.

Doan khởi nghiệp tại câu lạc bộ (CLB) Gamba Osaka (Nhật Bản) và sau khi giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á năm 2016, anh nhanh chóng được đội bóng Hà Lan Gronigen mua về. 15 bàn thắng sau 63 trận tại Gronigen giúp Doan lọt vào mắt xanh của PSV Eindhoven (Hà Lan) - đội đã chiêu mộ thành công anh vào năm 2019. Trong thời gian thi đấu cho PSV Eindhoven, Doan đã được CLB Arminia Bielefeld mượn về và chính trong thời gian thi đấu cho đội bóng Đức, anh đã ghi bàn đầu tiên vào lưới của thủ thành trong trận gặp Bayern Munich. Mùa hè 2022, Doan chuyển sang khoác áo CLB Freiburg của Bundesliga.

Doan là một ngôi sao lớn ở Nhật Bản, được xuất hiện cùng với ngôi sao người Anh Bukayo Saka trong chiến dịch "Defy the Noise" của Beats. Bên cạnh các hợp đồng tài trợ béo bở và xây dựng một sự nghiệp thành công ở châu Âu, Doan có khát vọng rất lớn để đạt đến đỉnh cao.

Chia sẻ với ESPN, anh cho biết: "Ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ là được chơi cho Manchester United, Real Madrid hoặc Barcelona. Tôi luôn muốn trở nên tốt hơn và tốt hơn nữa. Tôi mới 24 tuổi nhưng đã thi đấu cho 5 CLB. Đó đều là những CLB tuyệt vời – Gamba Osaka, Groningen, PSV, Bielefeld và bây giờ là Freiburg. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn chơi ở một CLB lớn hơn".

Chú thích ảnh

Phút 83, Takuma Asano (giữa) thoát xuống xâm nhập vòng cấm từ cánh phải và dứt điểm từ góc hẹp tung nóc lưới thủ môn Neuer, nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, đối với Takuma Asano, khi được HLV Arsene Wenger khen ngợi là "tiền đạo trẻ tài năng và đầy hứa hẹn", có lẽ anh không nghĩ rằng mình phải đợi tới năm 28 tuổi mới được công nhận ở đấu trường thế giới. Với pha bóng một chạm tinh tế và cú sút trái phá vào góc hẹp khiến cho thủ môn kỳ cựu Neuer ngỡ ngàng, không còn nghi ngờ gì nữa, Asano đã tự chứng tỏ mình là một ngôi sao.

Asano được biết đến với biệt danh "Báo đốm Nhật Bản" nhờ tốc độ và cách lấy bóng. Anh thích thú với tên gọi đó và đã bắt chước loài vật này mỗi khi ăn mừng bàn thắng.

Trước đó đã có những nghi ngại rằng liệu Asano có thể đến Qatar năm nay hay không, sau khi tiền đạo này đã phải nghỉ thi đấu vài tuần do đứt dây chằng đầu gối. Nhưng rồi anh đã hồi phục đáng kinh ngạc để góp mặt trong đội hình của HLV Moriyasu tại World Cup 2022.

Với người hâm mộ Arsenal, Asano là gương mặt quen thuộc. Sau chiến thắng gây sốc của Nhật Bản, những bức ảnh của Asano với HLV kỳ cựu người Pháp Wenger đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, do vấn đề về giấy phép lao động, Asano chưa từng chơi một trận nào cho Arsenal.

Thay vào đó, anh dành 2 năm chơi theo dạng cho mượn tại Stuttgart, Hannover trước khi gia nhập Partizan. Mặc dù Asano ghi được 22 bàn sau 56 trận, nhưng đội bóng Serbia quyết định không gia hạn hợp đồng với anh. Mùa hè 2021, Asano sang Đức, ký hợp đồng với Bochum theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau đó, Asano làm rõ lý do anh phải rời Partizan bằng một tuyên bố: "Sau khi đấu tranh một thời gian, tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đi đến quyết định khó khăn này vì tôi không cảm thấy được câu lạc bộ tôn trọng. Câu lạc bộ đã liên tục không trả lương và các chi phí của tôi đúng hạn cũng như không đáp ứng các yêu cầu lặp đi lặp lại của tôi".

Cả Doan và Asano từng chạm trán đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng lúc đó, hai chân sút này đều không ghi bàn hay có pha kiến tạo nào. Doan còn từng cùng đội U19 Nhật Bản đối đầu U19 Việt Nam ở vòng chung kết U19 châu Á 2016. Ở giải đấu đó, U19 Việt Nam thua U19 Nhật Bản 0-3 tại Bán kết. Tại Asian Cup 2019, Doan ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền giúp Nhật Bản vượt qua đội tuyển Việt Nam để vào Bán kết.

Theo TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00