Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao các ban quản lý dự án, nhà thầu đã nỗ lực trong thi công, khắc phục các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời tiết bất thường, thiếu hụt nguồn vật liệu, biến động giá.

Các địa phương cũng vào cuộc quyết liệt giải quyết các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nguồn cung vật liệu, đến nay các dự án đã có những chuyển biến tích cực.

Chiến dịch 120 ngày đêm thông xe 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động.

Tuy nhiên, khối lượng công việc còn lại là rất lớn, trong khi thời gian thi công chỉ còn gần 4 tháng, trong điều kiện thời tiết vẫn còn ảnh hưởng của mùa mưa… do đó đòi hỏi các đơn vị liên quan phải nỗ lực tối đa để hoàn thành công trình theo tiến độ đề ra.

Để hoàn thành thông xe kỹ thuật 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với các địa phương quyết liệt giải quyết dứt điểm các tồn tại về giải phóng mặt bằng.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ rõ, Bộ Giao thông vận tải phải rà soát lại các Ban Quản lý dự án, đơn vị nào hoạt động tốt, tích cực thì ưu tiên giao cho các dự án tiếp theo. Nếu đơn vị nào hoạt động không tốt thì điều chuyển cho các đơn vị khác. Phó thủ tướng Lê Văn Thành hy vọng, sau lễ phát động sẽ tạo ra không khí mới, thi đua hăng say, mạnh mẽ cho các đơn vị để sớm hoàn thành thông xe kỹ thuật 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam như tiến độ đề ra.

Theo Báo Tin tức