tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chiều 7/9 vẫn chưa được cấp giấy đi đường, nhiều doanh nghiệp 'rối tung'

Chia sẻ: 

07/09/2021 - 21:18:00


Ngày mai (8/9), Hà Nội sẽ chính thức kiểm soát giấy đi đường theo quy đinh mới. Tuy nhiên đến chiều 7/9, nhiều doanh nghiệp còn chưa được duyệt hồ sơ cấp giấy đi đường...

"Ngồi trên đống lửa" đợi xét giấy đi đường

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, đến chiều nay (7/9), rất nhiều doanh nghiệp vẫn chưa được cấp giấy đi đường theo quy định mới của Công an TP Hà Nội mặc dù trước đó Hà Nội đã quyết định thêm hai ngày để doanh nghiệp và người dân trên địa bàn hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Tại trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), rất nhiều đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đã đến để làm việc trực tiếp, tuy nhiên tất cả đều được hướng dẫn quay về, làm việc online qua mail và Zalo. 

Nhiều đại diện doanh nghiệp đến trụ sở công an phường Dịch Vọng Hậu chiều nay.
Nhiều đại diện doanh nghiệp đến trụ sở công an phường Dịch Vọng Hậu chiều nay.

Chị N.T.M., đại diện một công ty thực phẩm cho biết: "Mặc dù đã gửi mail đến cả 3 địa chỉ của công an phường như thông báo, tuy nhiên đến chiều nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi. Trong khi gửi, email tiếp nhận hồ sơ của phường còn bị sập. Vì quá sốt ruột nên hôm nay tôi mới phải đến đây để hỏi lại về quy trình và mang nộp bản cứng...".

Tuy nhiên, khi đến trụ sở Công an phường, chị M. cũng như nhiều đại diện các doanh nghiệp khác phải quay về vì lực lượng chức năng yêu cầu liên hệ và làm việc qua Zalo với cảnh sát khu vực.

Thông báo về việc cấp giấy đi đường được Công an phường dán ngay trước cổng để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp không đến trụ sở.
Thông báo về việc cấp giấy đi đường được Công an phường dán ngay trước cổng để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp không đến trụ sở.

Đáng nói, việc liên hệ với cảnh sát khu vực qua điện thoại hay Zalo cũng chẳng dễ dàng gì.

Anh H.V.C., đại diện một đơn vị kinh doanh thiết bị y tế cho hay: "Qua thông tin có được, tôi đã liên tục nhắn tin trên Zalo cho cán bộ khu vực, tuy nhiên rất lâu sau đó đều không nhận được phản hồi. Việc gửi mail cũng tương tự nên tôi không biết hồ sơ của công ty mình đã được xét duyệt hay chưa".

Nóng lòng nhận được phản hồi, anh C. mang theo hồ sơ bản cứng đến công an phường mong được giải đáp nhưng cũng nhận được câu trả lời: liên hệ lại với cảnh sát khu vực.

"Trong khi tôi tiếp tục gọi điện và nhắn tin cho cảnh sát khu vực thì đều thấy không nghe máy hoặc máy bận. Tôi nghĩ chắc họ cũng đang bận phải giải quyết cho nhiều công ty, doanh nghiệp nên không kịp xử lý".

"Chắc chắn không kịp có giấy đi đường vào ngày 8/9"

Đó là khẳng định của đại diện nhiều doanh nghiệp trong chiều 7/9 khi phải mất công quay về mà chưa được cầm trên tay giấy đi đường theo quy định mới. 

Nhiều người phải quay về, "bỏ cuộc" vì quá mệt mỏi trong khi hồ sơ chưa được xét duyệt.
Nhiều người phải quay về, "bỏ cuộc" vì quá mệt mỏi trong khi hồ sơ chưa được xét duyệt.

"Hồ sơ gửi qua mail còn chưa nhận được phản hồi, đến tận trụ sở thì được thông báo khi nào tiếp nhận sẽ có thông báo. Trong khi công an phường khi đã tiếp nhận hồ sơ còn phải gửi sang UBND chính quyền xác nhận thì sau đó mới được cấp giấy đi đường. Vậy làm sao chúng tôi có thể di chuyển vào ngày mai? Làm như vậy thì sao kịp?", anh N.H.T., giám đốc một công ty thực phẩm trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu cho biết.

Chờ đợi, nhiều người bày tỏ sự mệt mỏi, lo lắng vì nhiều ngày phải loay hoay với giấy đi đường theo quy định mới mà vẫn chưa được giải quyết.

Trong khi bắt đầu từ 6h sáng 8/9, các chốt kiểm soát của Hà Nội sẽ chính thức kiểm soát chặt, xử lý nghiêm đối với người và phương tiện ra, vào và di chuyển ở "vùng đỏ" mà không có giấy đi đường mới.

Dù đã 4 lần thay đổi các quy định về giấy đi đường, tuy nhiên lần này vẫn xảy ra tình trạng rối rắm, mất thời gian của người dân cũng như doanh nghiệp.
Dù đã 4 lần thay đổi các quy định về giấy đi đường, tuy nhiên lần này vẫn xảy ra tình trạng rối rắm, mất thời gian của người dân cũng như doanh nghiệp.

Ghi nhận tương tự tại trụ sở Công an phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), hàng chục người vẫn đang xếp hàng chờ đợi xét duyệt hồ sơ cấp giấy đi đường mới. Lo ngại không được cấp giấy kịp trong ngày hôm nay, nhiều người thở dài ngao ngán khi nghĩ đến việc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh cho đến khi nhận được giấy đi đường mới.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo Công an phường Khương Đình cho hay, dù không rơi vào tình trạng quá tải như nhiều địa bàn khác nhưng trong ngày hôm nay cũng khó có thể cấp giấy đi đường cho tất cả các đơn vị, doanh nghiệp bởi một số vướng mắc liên quan đến hồ sơ liên quan...

Công an phường vẫn đang cố gắng hết sức để có thể cấp giấy đi đường theo quy định mới, đảm bảo các hoạt động của doanh nghiệp cũng như người dân.

Trước đó, Hà Nội đã từng 3 lần thay đổi các quy định về mẫu giấy đi đường khiến người dân cũng như doanh nghiệp nhiều lần rơi vào tình trạng loay hoay, "chạy không kịp". 

Từ ngày 6/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội "lần thứ 4" với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, Công an thành phố tiếp tục duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời, lực lượng công an tiếp tục kiểm soát chặt tại các chốt ra vào thành phố; thiết lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV