tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Có hay không việc bồi thường, hỗ trợ tiền thu hồi đất nông nghiệp chưa công bằng tại xã Bình Dân

Chia sẻ: 

10/07/2022 - 13:22:00


Hàng chục nghìn mét vuông đất trồng lúa của người dân xã Bình Dân huyện Kim Thành đã được UBND tỉnh Hải Dương quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất cho Công ty Cổ phần Phát triển Vững Mạnh KTĐ thực hiện dự án xây dựng Khu dân cư mới. Dự án đang được triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, theo người dân xã Bình Dân, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ tiền thu hồi đất có sự chênh lệch khi 7 hộ dân cuối cùng nhận tiền thì được giá cao hơn các hộ dân nhận sớm, gây bức xúc trong nhân dân.        

Khu dân cư mới xã Bình Dân, huyện Kim Thành. Hơn 7000m2 đất nông nghiệp đã được thu hồi, giải phóng xong mặt bằng. 92% số hộ có đất đã đồng thuận nhận tiền, tạo thuận lợi để bàn giao đất cho Doanh nghiệp triển khai dự án. Còn 7 hộ dân cho đến thời điểm trước khi có quyết định cưỡng chế thu hồi đất mới chịu nhận tiền. Tuy nhiên theo người dân, những hộ cuối cùng lại được nhận tiền hỗ trợ, bồi thường với mức cao hơn nhiều so với những người nhận trước đó. Điều này đã gây bức xúc trong nhân dân. 

Được biết trước đó, để vận động người dân bàn giao đất cho dự án, đã nhiều lần huyện Kim Thành tổ chức đối thoại với nhân dân, đặc biệt là vận động cán bộ, đảng viên chấp hành bàn giao đất; đồng thời khẳng định sẽ không có sự chênh giá giữa người nhận trước và nhận sau. Tuy nhiên, người dân cho biết, ngay tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã vừa qua, đã có hộ nhận tiền sau khẳng định đã nhận giá cao hơn các hộ nhận trước. 

Việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất phải bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, kịp thời và đúng quy định của pháp luật. Vậy có hay không việc bồi thường, hỗ trợ tiền thu hồi đất nông nghiệp chưa công bằng tại xã Bình Dân? 

Xin nhắc lại, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND huyện Kim Thành và xã Bình Dân, người dân cho rằng hộ nhận tiền đền bù sau cùng thừa nhận đã nhận giá cao hơn những người trước đó. Để có được biên bản hội nghị, Phóng viên Thời sự đã liên hệ với các cấp lãnh đạo từ huyện Kim Thành đến xã Bình Dân, tuy nhiên không hiểu lý do gì mà đến nay Phóng viên vẫn chưa nhận được biên bản này. Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh cần sớm vào cuộc để làm rõ những bức xúc mà người dân phản ánh.

Đức Thiêm
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV