tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cơ quan chức năng kết luận về bộ trang phục "lạ" của Đàm Vĩnh Hưng

Chia sẻ: 

25/05/2024 - 15:16:00


Sau khi lắng nghe ý kiến từ các cơ quan chuyên môn, Sở VH&TT TP.HCM cho biết sẽ đề xuất cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý phù hợp với trường hợp Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có "huy hiệu lạ". 

Như đã thông tin, bộ trang phục gây tranh cãi này được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc lên sân khấu live-concert chủ đề "Ngày em thắp sao trời" diễn ra vào tối 4-5-2024 tại TP.HCM. Xuất hiện trong một tiết mục, nam ca sĩ mặc một bộ trang phục nhìn qua rất giống với trang phục người lính, phía trước hai ngực áo cài nhiều biểu tượng giống như huân, huy chương. Đáng chú ý, trong số các biểu tượng này có một biểu tượng gây tranh cãi vì bị cho là thiết kế nhạy cảm, giống với một loại huy chương được chế độ cũ lưu hành trước năm 1975.

Ngay sau đêm diễn này, trước phản ánh từ dư luận, Bộ VHTT&DL đã yêu cầu Sở VH&TT TP.HCM làm rõ sự việc trên. Chiều ngày 7-5-2024, Thanh tra Sở đã tiến hành làm việc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng các bên liên quan, song song với việc tiến hành thu thập hiện vật để làm rõ nội dung bộ trang phục gây tranh cãi. Phía nam ca sĩ khẳng định bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật và không nhằm mục đích nào khác.

Bộ trang phục gắn huy hiệu "lạ" gây tranh cãi mà Đàm Vĩnh Hưng mặc trong đêm diễn tối 4-5-2024 tại TP.HCM
Bộ trang phục gắn huy hiệu "lạ" gây tranh cãi mà Đàm Vĩnh Hưng mặc trong đêm diễn tối 4-5-2024 tại TP.HCM
 

Để có căn cứ cho việc đề ra giải pháp xử lý phù hợp, Sở VH&TT TP.HCM đã mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để cho ý kiến thẩm định đối với bộ trang phục và phụ kiện mà Đàm Vĩnh Hưng sử dụng trong đêm diễn tối 4-5 vừa qua. Sau một thời gian xem xét kỹ lưỡng, đại diện Sở VH&TT TP.HCM mới đây cho biết, đơn vị này đã tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về vấn đề trên.

Theo đó, đại diện các cơ quan, đơn vị nhận định, việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy chương của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và đã tạo nên dư luận xấu. Bên cạnh đó, qua nắm bắt thông tin, Sở cũng nhận được nhiều lượt chia sẻ, ý kiến bình luận phê phán việc một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội.

Đại diện Sở VH&TT TP.HCM cho biết sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp đối với trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Trước đó, trên cơ sở báo cáo tường trình từ phía Đàm Vĩnh Hưng, Sở VH&TT TP.HCM đã ghi nhận các ý kiến, đồng thời nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, các cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Theo ANTĐ
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV