tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn: Thiếu vật tư, thiết bị, bệnh viện sẽ đóng cửa 

Chia sẻ: 

17/04/2023 - 23:26:00


Trong phiên thẩm vấn, khai về lý do đấu thầu sai, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn giải trình, nếu chờ đấu thầu tập trung theo chủ trương, bệnh viện sẽ không có vật tư, hóa chất, thiết bị y tế, đồng nghĩa với việc bệnh viện sẽ đóng cửa…

 
Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn: Thiếu vật tư, thiết bị, bệnh viện sẽ đóng cửa
Các bị cáo tại phiên tòa ngày 17/4

Trả lời luật sư về 4 gói thầu năm 2017, lý do cấp bách chỉ đạo thầu rút gọn, bị cáo Tuấn trình bày, năm 2017, UBND TP Hà Nội có chủ trương đấu thầu tập trung. Tuy nhiên, theo bị cáo Tuấn, việc tổ chức đấu thầu rất chậm.

Nếu đợi đến lúc thành phố tổ chức thì cả năm 2017 bệnh viện sẽ không có vật tư, hóa chất, thiết bị y tế, đồng nghĩa với việc bệnh viện sẽ đóng cửa, không có khả năng cứu chữa, cấp cứu cho bệnh nhân. Thế nên, để tránh tình trạng trên, bị cáo Tuấn đã hỏi vay một số thiết bị của Công ty Hoàng Nga và Công ty Kim Hòa Phát để sử dụng trước.

Bị cáo Tuấn cũng trình bày, trong việc đó, ông cũng đã gửi văn bản báo cáo Sở Y tế, Sở Tài chính và Trung tâm mua sắm công đề xuất chỉ định thầu khẩn cấp, áp dụng kết quả đấu thầu năm 2016. Trong các văn bản có kèm theo chi tiết số lượng vật tư còn trong kho, số lượng vay mượn, số lượng đã sử dụng, dự kiến phải mua…

Tuy nhiên, bị cáo Tuấn cũng xác nhận việc đó là không đúng theo quy định và nhận trách nhiệm về vi phạm này.

Đề cập đến 2 cựu Chủ tịch Công ty Hoàng Nga và Kim Hòa Phát, bị cáo Tuấn dành lời cảm ơn đã giúp bệnh viện có vật tư mà “không cần biết có thu được tiền hay không”, nhờ đó mà bệnh viện có thể kịp thời khám chữa cho bệnh nhân.

 
Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn: Thiếu vật tư, thiết bị, bệnh viện sẽ đóng cửa
Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn tại tòa

Trong phần trả lời trước đó, cựu Chủ tịch Công ty Kim Hoà Phát, bị cáo Phan Tuấn Đạt, cho hay quen ông Tuấn do là bạn cùng trường đại học. Năm 2015, biết được mặt hàng tốt, tính năng ưu việt và được quốc tế công nhận, bị cáo Đạt giới thiệu với ông Tuấn, nói "nếu thấy hợp lý thì đưa vào bệnh viện sử dụng", không đưa ra yêu cầu về giá.

Bệnh viện Tim Hà Nội sau đó đề nghị công ty này ký gửi vật tư để bệnh viện sử dụng trước. Ông Đạt cho rằng lỗi sai của mình là đồng ý với chủ trương này, song khi đó không nhận thức ra đây là việc làm sai quy định về đấu thầu thiết bị y tế. 

Tại tòa, ông Đạt thể hiện mình chưa đồng ý hoàn toàn với kết luận định giá do Hội đồng định giá tài sản Bộ Y tế đưa ra, nhưng nhận thức mình làm sai nên khắc phục toàn bộ hậu quả, 6,6 tỷ đồng, là phần chênh lệch Kim Hoà Phát được hưởng từ các hợp đồng đấu thầu sai.

Còn bị cáo Phan Huy Lập, cựu Giám đốc Công ty Hoàng Nga, thừa nhận doanh nghiệp hoạt động kiểu công ty gia đình, kinh nghiệm non trẻ, nhận thức pháp luật hạn chế. Với nỗ lực bán sản phẩm, ông đã không nhận thức được sai phạm cho đến khi bị bắt và được cơ quan tố tụng phân tích.

Theo Pháp luật & Xã hội
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV