tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cứu người bệnh COVID-19: Dù chỉ còn 1% hi vọng vẫn phải cố gắng đến cùng

Chia sẻ: 

20/07/2022 - 20:30:00


"Dù chỉ còn 1% hi vọng vẫn phải cố gắng đến cùng, phải nỗ lực cấp cứu để giành giật sự sống cho người bệnh" - đó là tâm niệm của các y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong cuộc chiến sinh tử chống lại dịch bệnh COVID-19 tại các tỉnh thành phía Nam.

Trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có 5 đoàn công tác với 187 y bác sĩ, điều dưỡng vào TPHCM và một số tỉnh, thành phía Nam tham gia công tác phòng chống dịch, cấp cứu, chăm sóc người bệnh COVID-19.

Thông tin trên được PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Bệnh viện (19/7/1955-19/7/2022) và tổng kết, tuyên dương các y bác sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cùng đồng nghiệp đến từ nhiều cơ sở y tế khác hồi sinh, cứu sống nhiều người bệnh ở lằn ranh sinh tử, nhiều sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch.

Khi đang mang thai ở tuần thứ 27, chị N.T.T (sinh năm 2003, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) không may mắc COVID-19. Sản phụ nhập viện ngày 61/2/2021 với tiền sử chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19. Những ngày sau đó, tình trạng của bệnh nhân tiến triển xấu dần, thai lưu. Các bác sĩ hội chẩn và quyết định mổ lấy thai để cứu người mẹ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực, sử dụng thêm các loại thuốc kết hợp lọc máu hấp phụ và được chăm sóc cấp 1. Tuy nhiên, người bệnh sau đó có biểu hiện suy đa tạng: suy tim, suy thận và suy hô hấp, tiến triển rất nặng. 

Bác sĩ Đặng Văn Sỹ - thành viên đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ điều trị tại Cơ sở 4 điều trị bệnh nhân COIVD-19, Bệnh viện Vũng Tàu chia sẻ, bệnh nhân T đã nhiều lần tưởng chừng không qua được cơn nguy kịch. Thậm chí, có những lúc bệnh nhân đã ngưng tim, nhưng chúng tôi luôn tự nhủ: Dù chỉ còn 1% hy vọng vẫn phải cố gắng đến cùng, phải nỗ lực cấp cứu để giành giật sự sống cho người bệnh. Sau nhiều ngày điều trị và chăm sóc tích cực, ngày 5/1/2022, bệnh nhân T được rút ống nội khí quản. Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng tất cả các y, bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc khi nỗ lực của cả ê kíp đã giúp bệnh nhân có tiến triển tích cực. 

"Trực tiếp làm việc trong tâm dịch, mỗi ngày phải chứng kiến rất nhiều những sự việc đau lòng của người bệnh và gia đình họ mới thấy được sự khốc liệt do đại dịch gây ra. Một lần nhóm chúng tôi đang trực ca đêm, nhận được một cuộc điện thoại gọi vào khoa của người nhà tìm bệnh nhân. Chính xác là con đi tìm mẹ. Sau khi hỏi thông tin cụ thể về bệnh nhân, chúng tôi rà soát các khoa phòng, kết nối với các nhóm cuối cùng cũng tìm được bệnh nhân cho người nhà... Khi gọi điện thông báo với người thân lại tình hình bệnh nhân, đầu dây bên kia đã khóc nức nở...", điều dưỡng Vũ Thị Thanh Thủy nhớ lại thời điểm năm ngoái khi nhận nhiệm vụ vào miền Nam chống dịch COVID-19.

PGS.TS Trần Danh Cường cũng nhắc lại thời kì gian khổ, hiểm nguy khi toàn đất nước đối mặt với đại dịch COVID-19, những người chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện đã dũng cảm bước vào trận chiến không tiếng súng để chung tay hỗ trợ cứu sống bệnh nhân COVID-19 nơi miền Nam thân yêu.

"Trong 2 năm qua và 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của tập thể y bác sĩ, người lao động, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Bộ Y tế giao, đưa Bệnh viện phát triển xứng tầm là Bệnh viện hạng I đầu ngành, vươn tầm khu vực, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em", PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế nói tại buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị Bệnh viện tích cực, chủ động tham mưu cho Bộ Y tế triển khai thực hiện công tác xây dựng pháp luật, các quy trình chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực bảo vệ bà mẹ và trẻ em. "Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị bệnh viện, cùng với đó là đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, chủ trì các đề tài cấp nhà nước, cấp Bộ trong lĩnh vực chuyên ngành. Nghiên cứu phát triển các dịch vụ theo thế mạnh của bệnh viện, nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức, người lao động yên tâm công tác và cống hiến...", Thứ trưởng Sơn nói.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV