tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đặc phái viên Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt cuộc chiến tại Yemen

Chia sẻ: 

13/01/2022 - 15:25:00


Theo phóng viên TTXVN tại New York, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 12/1, đặc phái viên LHQ về Yemen Envoy Hans Grundberg nói rằng cần phải có ý chí chính trị và sự lãnh đạo có trách nhiệm để chấm dứt cuộc chiến kéo dài 7 năm tại Yemen. 

Chú thích ảnh
Binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen giao tranh với các tay súng lực lượng Houthi tại Marib, Yemen. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Grundberg tái khẳng định rằng sẽ không thể tìm thấy giải pháp dài hạn nào trên chiến trường, đồng thời kêu gọi các bên tham chiến tại Yemen đối thoại với nhau. Đặc phái viên LHQ nhấn mạnh đến các cuộc giao tranh gần đây mà ông mô tả là “một trong những cuộc giao tranh tồi tệ nhất ở Yemen trong nhiều năm qua”. Ông Grundberg nhắc đến các cuộc tấn công vào Marib hay cuộc không kích ở Taiz hay các cuộc tấn công gia tăng vào các lực lượng của Saudi Arabia.

Ông Grundberg cho rằng những bất đồng về trình tự, các ưu tiên cạnh tranh và sự thiếu tin cậy vẫn là những trở ngại cho đối thoại giữa các bên. Tuy nhiên, với mục tiêu hướng tới một giải pháp chính trị lâu dài, đặc phái viên LHQ cho biết ông đã tập trung xây dựng cách tiếp cận nhiều kênh mang tính toàn diện đối với tất cả các vấn đề chính trị, an ninh và kinh tế ở Yemen.

Bên cạnh đó, ông Grundberg cũng nêu lên những quan ngại về việc các nhân viên LHQ tiếp tục bị giam giữ ở Sana’a và Marib, đồng thời kêu gọi “tiếp cận ngay lập tức” với các nạn nhân và cung cấp thêm thông tin chính thức về tình trạng của họ.

Trong khi đó, Phó điều phối viên LHQ về cứu trợ khẩn cấp, đồng thời là quyền Trợ lý Tổng thư ký LHQ về các vấn đề  nhân đạo Ramesh Rajasingham đã bày tỏ sự bi quan về tình hình tại Yemen. Ông Rajasingham đã nêu bật một số thách thức như sự gia tăng đáng báo động các cuộc đụng độ khiến hơn 15 ngàn người bị mất nhà cửa trong tháng qua, hơn 358 thường dân bị chết hoặc bị thương. 

 

Ông Rajasingham cho biết, xung đột ở Yemen đã gây ra nạn đói, khủng hoảng kinh tế và suy giảm các dịch vụ cơ bản ở nước này. Chiến tranh cũng khiến cho tình trạng của phụ nữ và trẻ em gái trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài ra, quan chức LHQ cho biết dự kiến các hoạt động viện trợ trong năm nay sẽ cần nhiều tiền hơn so với năm ngoái, dự kiến khoảng 3,9 tỷ USD để hỗ trợ 16 triệu người dân Yemen. Ông Rajasingham cũng tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ tăng cường các hoạt động hỗ trợ đối với quốc gia này.

Khắc Hiếu (TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV