tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đảm bảo công tác y tế dịp Tết 

Chia sẻ: 

15/01/2023 - 13:35:00


Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, đặc biệt là liên quan đến biến thể XBB và XBB 1.5, công tác y tế hiện đang được các địa phương lưu tâm. Làm sao để bảo đảm sức khỏe an toàn trong những ngày Tết và mùa lễ hội sắp đến, bởi bên cạnh Covid-19 còn một số dịch bệnh mùa Đông Xuân đang có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ tại TPHCM.  
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ tại TPHCM.  

Theo đánh giá của Bộ Y tế, mặc dù hiện nay, tình hình dịch Covid-19 ở các địa phương vẫn đang được kiểm soát nhưng dự báo dịch còn diễn biến khó lường, có thể gia tăng và diễn ra phức tạp trở lại. Đặc biệt, biến thể XBB và XBB1.5 đã đặt nhiều quốc gia, trong đó có nước ta, vào một tình thế mới, cần không được chủ quan, lơ là.

Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM, mặc dù nước ta chưa xuất hiện biến thể phụ XBB.1.5 như các nước trên thế giới, nhưng sự giao lưu, đi lại, thương mại qua biên giới sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ tết sắp tới dẫn đến nguy cơ xâm nhập của các biến thể phụ vào nước ta là rất lớn. Sở Y tế TPHCM cũng sẽ tổ chức 45 điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên Tết, tất cả bệnh viện chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng thu dung điều trị các trường hợp mắc Covid-19. Ngành y tế TPHCM đảm bảo sẵn sàng kế hoạch triển khai 10.000 giường, trong đó có 1.000 giường hồi sức dành cho người bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, khẩn trương chuẩn bị diễn tập kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến số 13 khi tình hình dịch bệnh có diễn tiến xấu dự kiến sẽ diễn tập thực tế vào ngày 17/1.

Không chỉ Covid-19, nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi luôn hiện hữu, khi Việt Nam đã phát hiện các trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ có nguồn lây từ nước ngoài, đặc biệt là các dịch bệnh như: sốt xuất huyết, Adenovirus, tay chân miệng, thủy đậu… vẫn đang diễn ra với số ca mắc được ghi nhận ở mức cao.

Bên cạnh nhiều dịch bệnh tiềm ẩn diễn biến phức tạp thì theo Bộ Y tế, trong thời gian Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023, nhu cầu giao thương, đi lại, du lịch của người dân tăng rất cao, cùng với thời tiết chuyển mùa thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho nhiều dịch bệnh lây lan, gia tăng số ca mắc, nhất là với trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền.

Để đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn quốc rà soát, thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến hiệu quả, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện. Đẩy mạnh hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến dưới; củng cố năng lực vận chuyển cấp cứu, chuyển tuyến người bệnh từ cộng đồng, bệnh viện tuyến dưới lên tuyến trên và giữa các bệnh viện trên địa bàn. Đồng thời có phương án bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu; nhất là cấp cứu tai nạn giao thông, pháo nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết. Đặc biệt, quán triệt nhân viên y tế thực hiện tốt nội quy, quy định của bệnh viện, nâng cao ý thức phục vụ, văn hóa ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh. Về y tế dự phòng, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 với ưu tiên hàng đầu. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, nhất là sự xuất hiện của các biến thể mới; đẩy mạnh tiêm vaccine Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, chủ động công tác giám sát các bệnh truyền nhiễm và chuẩn bị, dự trữ đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế đảm bảo đáp ứng nhu cầu chống dịch khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Tại Hà Nội, ngành y tế Thủ đô đã ban hành kế hoạch về phòng, chống dịch năm 2023. Kế hoạch xác định, mục tiêu chung nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. Tiếp tục kiểm soát hiệu quả tình hình dịch Covid-19, tăng tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19...

Theo Đại đoàn kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV