tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chia sẻ: 

10/06/2022 - 11:50:00


Thời gian qua nhiều nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm cải thiện môi trường làm việc, xây dựng nhà xưởng thoáng mát và thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần bảo đảm sức khỏe cho người lao động, tăng năng suất lao động.          

Những năm gần đây, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trong tuyên truyền thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và kiểm tra, xử lý các vi phạm trong đảm bảo ATVSLĐ, các doanh nghiệp ngày càng có ý thức chấp hành pháp luật về ATVSLĐ; thực hiện các chế độ, chính sách bảo hộ lao động cho người lao động theo quy định. Nhiều doanh nghiệp đã có những giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Điển hình như Công ty TNHH nhôm Đông Á, thuộc Cụm công nghiệp Tân Dân, phường Tân Dân, thành phố Chí Linh chuyên sản xuất nhôm thanh định hình xuất khẩu và tiêu thụ trong nước luôn quan tâm đến môi trường làm việc cho toàn bộ hơn 1.300 công nhân. Nhà xưởng được xây dựng liên hoàn, bố trí hợp lý giữa khu sản xuất với nơi để sản phẩm. 

Tùy theo lĩnh vực ngành hàng sản xuất, mỗi doanh nghiệp có đặc thù riêng về môi trường làm việc. Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch là đơn vị sản xuất vật liệu chủ yếu là xi măng, clinke, nên doanh nghiệp này thường xuyên quan tâm đến bảo vệ môi trường. Không chỉ đầu tư trang thiết bị lọc bụi và trồng cây xanh, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đặc biệt quan tâm công tác vận hành dây chuyền sản xuất đảm bảo môi trường. 

 Là doanh nghiệp chuyên sản xuất túi nilon cuốn xuất khẩu, hàng bọc, đựng thực phẩm, túi dùng trong siêu thị, túi đựng rác, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn Phương Bắc đầu tư thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại và đồng bộ giúp cho môi trường làm việc luôn thông thoáng, không có mùi nhựa. 

Bên cạnh nhiều doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho người lao động, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa có sự quan tâm thỏa đáng tới công tác này, dẫn tới người lao động phải làm việc trong môi trường chó tiếng ồn lớn, oi nóng, công nghệ, máy móc sản xuất lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATVSLĐ. Để các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa trong việc cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, thời gian tới, các cấp, ngành chức năng sẽ tăng cường triển khai các biện pháp như tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động về đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc; đồng thời tiến hành thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm các quy định về ATVSLĐ.

Hoàng Vân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV