tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đăng kiểm phương tiện: Hạ nhiệt ở thành phố lớn, lo thiếu nhân sự ở tỉnh 

Chia sẻ: 

04/02/2023 - 09:27:00


Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tình hình hoạt động của các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội cho đến nay đã "hạ nhiệt" so với dịp cuối năm 2022. 

 

Ngày 2/2, chị Việt Hà (Đông Anh-Hà Nội) mang xe đi đăng kiểm với tâm thế xếp hàng mất nửa ngày. Thế nhưng khi đến Trung tâm đăng kiểm 29-07D, chị khá bất ngờ vì không còn cảnh xe xếp hàng dài như trước Tết nữa. 7h sáng chị có mặt, đã là người thứ 2 đứng chờ. 7h25 trung tâm bắt đầu làm việc. Sau khi khai báo, đóng hơn 300.000đ tiền phí theo quy định, chị đưa xe vào khu vực kiểm định. Theo đúng quy trình, các kỹ thuật viên kiểm định thao tác đến gần 8h xe chị đã xong và được đóng dấu phương tiện đạt tiêu chuẩn lưu hành.

4-3.jpg -0
Hà Nội đã không còn cảnh xếp hàng dài tại các trung tâm đăng kiểm.

"Đi đăng kiểm nhanh và thuận lợi đến không ngờ. Lúc quay xe ra phía ngoài, tôi cũng không thấy nhiều xe xếp hàng. Nhân viên tại trung tâm còn cho biết, trước Tết họ phải làm việc đến 19-20h, nhưng giờ làm đến 16h đã hết xe đến đăng kiểm", chị Hà chia sẻ.

Ghi nhận tại một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Hà Nội trong mấy ngày qua, phóng viên cũng nhận thấy, không còn tình trạng ôtô xếp hàng dài để chờ kiểm định. Hầu hết ôtô đến các trung tâm đều được đón tiếp. Chủ xe không phải lấy số và được nhân viên mời vào làm thủ tục ngay để kiểm định xe. Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 2910D (Đền Lừ, Hoàng Mai), 2903V - khu vực Cầu Giấy những hôm giáp Tết, lượng xe xếp hàng kéo dài nhưng từ ngày 31/1 đến nay tình trạng này không còn. Phía trước trung tâm hoàn toàn thông thoáng.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhu cầu kiểm định xe của người dân sẽ không đông do đã tập trung đưa xe đi đăng kiểm trước Tết. Đến nay cả nước có hơn 240 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, hơn 30 trung tâm đăng kiểm đang dừng hoạt động. Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục khuyến khích người dân trên đường từ quê lên thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết có thể đưa xe vào các trung tâm đăng kiểm địa phương để kiểm định, tránh phải chờ đợi lâu, giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Cùng với đó, chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện để bảo đảm đủ điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi kiểm định.

Còn theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hà Nội, trên địa bàn Hà Nội còn 19 trung tâm đăng kiểm hoạt động. Trong giai đoạn này, Sở cũng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm chủ động bố trí nhân lực để làm thêm thời gian (kể cả ngày nghỉ) nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm định xe, nâng cao năng suất và phải bảo đảm chất lượng kiểm định an toàn phương tiện theo quy định

Trong khi ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tình hình đăng kiểm đã hạ nhiệt, thì mới đây, vấn đề thiếu nhân sự tại trung tâm đăng kiểm ở Hoà Bình lại trở nên "nóng". Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị hỗ trợ nhân sự thực hiện kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Theo UBND tỉnh Hòa Bình, từ ngày 9/1, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở GTVT Hoà Bình đã tạm thời dừng hoạt động kiểm định xe cơ giới do thiếu nhân sự thực hiện nhiệm vụ. Nguyên nhân của sự việc trên là do Giám đốc, Phó Giám đốc và các đăng kiểm viên đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình mời làm việc phục vụ công tác điều tra. Đến nay, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 10 bị can về tội "nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S.

Theo UBND tỉnh Hòa Bình, dự báo số lượng phương tiện đến thời hạn kiểm định trên địa bàn tỉnh Hoà Bình trong tháng 1 và tháng 2 năm 2023 là khoảng 3.000 phương tiện. Ngoài ra, việc không có cơ sở thực hiện việc kiểm định kịp thời sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT đối với các phương tiện không đảm bảo. Bên cạnh đó, Sở GTVT Hoà Bình không có nhân sự đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn để thực hiện cho công tác kiểm định phương tiện xe cơ giới theo quy định.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, UBND tỉnh Hoà Bình định hướng cần duy trì hoạt động ít nhất 1 dây chuyền kiểm định để đáp ứng nhu cầu kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận. Liên quan đến vấn đề này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết sẵn sàng điều động các đăng kiểm viên đến trung tâm đăng kiểm ở Hoà Bình để thực hiện công tác chuyên môn, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Phương án cụ thể đang được xây dựng.

Theo CAND
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV