tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Dịch vụ khám bệnh hậu Covid-19 nở rộ

Chia sẻ: 

26/03/2022 - 19:09:00


Di chứng sau khi bị Covid-19 đã khiến cho nhiều người lo lắng, đi kiểm tra sức khỏe. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều bệnh viện, phòng khám đa khoa đã mở dịch vụ khám sức khỏe hậu Covid.

 


Bác sĩ Phòng khám đa khoa Y cao Hà Nội tại TP Hải Dương tư vấn cho bệnh nhân tới khám hậu Covid-19

Nhiều lựa chọn

Hiện nay, người dân không khó để tìm các địa điểm khám sức khỏe hậu Covid-19 tại TP Hải Dương. Từ phòng khám, bệnh viện tư nhân cho tới các bệnh viện công cũng đều mở thêm các dịch vụ này.

Từ cuối tháng 2 tới nay, nhiều bệnh nhân đã từng mắc Covid-19 có các triệu chứng ho kéo dài, mất ngủ, đau đầu… tới kiểm tra sức khỏe hậu Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Y cao Hà Nội (ở phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương). Phòng khám này đã xây dựng một gói dịch vụ riêng khám hậu Covid-19 gồm khám tư vấn tổng quát, chụp X-quang tim phổi, siêu âm màng phổi, điện tâm đồ, xét nghiệm rối loạn đông máu, xét nghiệm gan, thận… với mức giá 1,1 triệu đồng. Bác sĩ Đỗ Thị Giang, quản lý phòng khám cho biết lượng bệnh nhân tới khám hậu Covid-19 tại phòng khám đang có xu hướng tăng. “Đa phần khách hàng sử dụng dịch vụ khám hậu Covid-19 đều có tâm trạng lo lắng sau khi khỏi bệnh mà vẫn để lại di chứng. Khi đến phòng khám họ đều được các bác sĩ tư vấn kỹ về tình trạng sức khỏe và lên phác đồ điều trị kỹ càng, cụ thể”, bác sĩ Giang cho biết thêm.

Từ đầu tháng 3, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (phường Hải Tân) cũng đã triển khai dịch vụ khám sức khỏe hậu Covid-19 dành cho người lớn và trẻ em. Khi tới bệnh viện, các bệnh nhân được kiểm tra để đánh giá tình hình sức khỏe liên quan đến phổi, gan, thận, tim mạch sau khi mắc Covid-19. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra các tư vấn phù hợp. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, đơn vị vẫn duy trì việc khám bảo hiểm y tế, nên bệnh nhân tới khám hậu Covid-19 có thể sử dụng thẻ bảo hiểm khi khám bệnh. 

Ngoài các phòng khám, bệnh viện tư nhân, cũng có nhiều bệnh viện công mở thêm dịch vụ khám sức khỏe hậu Covid-19. Các bệnh viện: Phổi Hải Dương, Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã triển khai phòng khám hậu Covid-19 từ đầu tháng 3. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Phổi Hải Dương có khoảng 40% số bệnh nhân tới khám sàng lọc hậu Covid-19. Trong số đó, phần lớn các bệnh nhân sẽ được tư vấn phương án điều trị tại nhà, nhưng cũng có nhiều người phải nằm lại viện điều trị do bị di chứng nặng nề ở phổi…

Khi nào cần đi khám?

Chị Nguyễn Thị Ngọc M. (ở phố Cao Bá Quát, phường Hải Tân, TP Hải Dương) bị mắc Covid-19 đợt giữa tháng 2 vừa qua. Sau khi tự xét nghiệm âm tính được 1 tuần nhưng vẫn ho khá nhiều, có hôm còn ho ra máu, chị đã tới bệnh viện khám hậu Covid-19. Sau khi được thăm khám khá kỹ lưỡng và nhìn kết quả chụp phổi, chị M. mới biết mình bị xơ phổi sau nhiễm Covid-19. Chị M. đã được các bác sĩ kê đơn thuốc điều trị và hướng dẫn các bài tập vật lý trị liệu về hô hấp.

Theo các bác sĩ, hiện nay y khoa ghi nhận có khoảng 200 triệu chứng khác nhau liên quan đến hậu Covid-19. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị các triệu chứng hậu Covid-19 hoặc khi bị sẽ có triệu chứng rõ ràng. “Tâm lý chung của người bệnh sau khi mắc Covid-19 là khá lo lắng và muốn được kiểm tra sức khỏe. Đây là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai bị mắc cũng có dị chứng hậu Covid-19 nên người dân cần bình tĩnh theo dõi sức khỏe, lựa chọn các dịch vụ khám cho phù hợp, tránh gây lãng phí”, bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương khuyến cáo.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Thế Anh, có một số nhóm bệnh nhân dễ mắc các di chứng hậu Covid-19 gồm: nhóm F0 phải nằm viện, có viêm phổi, điều trị ICU; bệnh nhân là người cao tuổi (trên 60 tuổi); người có bệnh lý nền như cao huyết áp, tiểu đường; người có các chỉ số bất thường như rối loạn đông máu; trẻ em dưới 1 tuổi… Bệnh nhân thuộc các nhóm này cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra sức khỏe định kỳ sau khi khỏi bệnh để kịp thời phát hiện các di chứng.

Hiện nay khái niệm hậu Covid-19 vẫn chưa được người dân hiểu đúng. Theo các bác sĩ, sau khi đã âm tính với SARS- CoV-2, các bệnh nhân vẫn có các triệu chứng như ho, đau đầu, mất ngủ, hụt hơi… kéo dài trong vòng từ 1-4 tuần sau đó. Từ 8-12 tuần sau khi khởi phát bệnh, các triệu chứng vẫn còn thì khi đó mới được gọi là hội chứng hậu Covid-19. Sau khi khỏi bệnh, dù triệu chứng nhẹ trong vòng 3 tháng đầu khỏi bệnh, người nhiễm nên đến cơ sở y tế để thăm khám, theo dõi sức khỏe, kịp thời phát hiện các di chứng hậu Covid-19…

Thanh Hoa/Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV