tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Diễn xuất "hết nước chấm" của NSƯT Hoàng Hải trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" 

Chia sẻ: 

17/04/2023 - 23:24:00


Không phải là nam chính "đẹp" toàn diện trong nhiều bộ phim, cũng không còn là "ông trùm" gai góc như dự án phim trước đó, nghệ sĩ Hoàng Hải đã hoàn toàn lột xác với vai Lưu - người đàn ông trung tuổi có cuộc đời nhiều sóng gió, tính cách bỗ bã nhưng luôn giữ sự lạc quan, yêu đời, sống trọn tình với những người xung quanh.

 
Diễn xuất
NSƯT Hoàng Hải được khán giả yêu mến khi đóng vai Lưu trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Nhân vật nổi bật nhất phim có lẽ là Lưu - người đàn ông trung niên, làm nghề khuân vác tại chợ đầu mối. Tính cách hài hước, bỗ bã của Lưu tạo thiện cảm mạnh với khán giả. Lưu luôn tự hào về cậu con trai đỗ thủ khoa trường ĐH nổi tiếng, hết lòng yêu thương, chiều chuộng con với mong muốn con có tương lai tốt đẹp. Về chuyện tình cảm, từ khi chia tay vợ cũ, Lưu coi phụ nữ là những người mang lại phiền phức, thường ngày có thể "thả thính" nhưng tuyệt đối không nghĩ đến chuyện kết hôn.

Vẻ ngoài bỗ bã nhưng Lưu có trái tim ấm áp, không ngại giúp đỡ người khác. Để giúp người anh em cùng thuê trọ đang gặp khó khăn, Lưu dốc hết túi tiền cho bạn mượn. Khi biết Luyến - người phụ nữ thực dụng vu oan cho mình lấy trộm vàng của mẹ chồng cô, dù tức giận nhưng Lưu quyết định cho không Luyến chỉ vàng.

Trong phim, Lưu và Luyến là một cặp. Cả hai người đều hẩm hiu đường tình duyên, có cuộc sống vất vả nhưng họ đều lạc quan và nhìn về tương lai. Nhờ những lần tiếp xúc, giúp đỡ nhau, họ từ “oan gia ngõ hẹp” trở thành bạn bè thân thiết rồi cảm mến nhau lúc nào không hay. Những lời thoại của cặp đôi Lưu - Luyến cũng gây sốt mạng xã hội. Chúng không đao to búa lớn mà giản dị, gần gũi, thẳng thắn như tính cách của hai người.

Câu nói gây sốt của Lưu là "...hết nước chấm". Một câu nói có thể không quá mới nhưng qua cách thể hiện của nghệ sĩ Hoàng Hải, câu nói trở thành trend (xu hướng), được giới trẻ yêu thích và chia sẻ.

NSƯT Hoàng Hải chia sẻ khi được nhận vai diễn này, anh thấy “mê” luôn nhân vạt Lưu, bởi tuy có bề ngoài xù xì, khó chịu nhưng bên trong Lưu lại ấm áp, tình nghĩa. Hoàng Hải cho biết anh thấu hiểu cuộc đời của Lưu vì ngoài đời, anh cũng từng bôn ba giống nhân vật này. Trước đây, nghệ sĩ Hoàng Hải cũng từng bươn trải nhiều nghề để kiếm sống. Có lẽ, chính vì vậy mà nhiều phân đoạn trong phim, anh cảm thấy nghẹn ngào vì tương đồng với bản thân, từ đó diễn ngọt hơn. Cũng chính vì đã đi qua nhiều sóng gió nên cả nghệ sĩ Hoàng Hải và nhân vật Lưu đều cảm thấy sau tất cả những khó khăn, vấp váp, “cuộc đời vẫn đẹp sao”, cũng là thông điệp chính của phim.

Nghệ sĩ Hoàng Hải cho biết những kinh nghiệm sống của diễn viên sẽ quyết định tới 50-60% thành công của vai diễn. Mỗi nhân vật có đời sống riêng nên khi trong nghệ diễn, diễn viên càng tích lũy, trang bị cho mình nhiều trải nghiệm, vốn sống càng dễ hóa thân vào nhân vật. Đảm nhận vai diễn nào, diễn viên có sự tìm tòi kỹ lưỡng nhân vật để tìm ra nét riêng và chú trọng phát triển những điểm đó thì vai diễn càng thành công.

Có lẽ, khán giả khi xem “Cuộc đời vẫn đẹp sao” đều cảm thấy bất ngờ vì lối diễn chân thực, duyên dáng của nghệ sĩ Hoàng Hải. Ngay cả những phân đoạn hài hước vốn không phải sở trường của nam nghệ sĩ cũng được anh diễn tròn trịa, đầy cảm xúc. Có lẽ tính cách thích chinh phục những thử thách đã giúp anh luôn dấn thân cho từng khoảnh khắc trong phim.

Diễn xuất
NSƯT Hoàng Hải đóng cặp cùng Thanh Hương (vai Luyến)
 
 

NSƯT Hoàng Hải sinh năm 1968 tại Hà Nội, là gương mặt diễn viên quen thuộc trên truyền hình. Anh từng được khán giả vô cùng yêu mến với vai Trung úy Trần Minh trong series phim "Cảnh sát hình sự" (năm 1997 - 2000) và Hải trong phim "Đường đời" (năm 2004). Những năm gần đây, NSƯT Hoàng Hải liên tục góp mặt trong các phim giờ vàng như: Mê cung, Đừng bắt em phải quên, Hồ sơ cá sấu, Mặt nạ gương... Anh từng dành giải Cánh diều Vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn trong phim "Hà Nội Hà Nội".

Ở tuổi U60, NSƯT Hoàng Hải đã có một gia đình hạnh phúc cùng vợ và 4 người con, các cháu nội, cháu ngoại. Chia sẻ về "một nửa" của mình, anh từng khẳng định: "Chúng tôi chẳng mấy khi nói lời hoa mỹ với nhau nhưng trong lòng tôi vợ luôn là số 1". Vậy là, sau những thăng trầm của cuộc đời, nghệ sĩ Hoàng Hải đã có cuộc sống an yên, còn sự nghiệp nghệ thuật thì liên tục "nở hoa" với những vai diễn hay, chạm đến trái tim khán giả.

Theo Pháp luật & Xã hội
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV