tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Doanh nghiệp tăng 30% lượng hàng phục vụ Tết

Chia sẻ: 

08/12/2022 - 15:28:00


 Theo dự báo của Tổ điều hành thị trường trong nước, nhu cầu tiêu dùng Tết năm nay sẽ tăng cao hơn so với năm ngoái. Thị trường Tết được dự báo là sôi động. 

Doanh nghiệp tăng 30% lượng hàng phục vụ Tết ảnh 1

Thị trường Tết bắt đầu sôi động

Cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt khi Tết Nguyên Đán 2023 đang đến gần.

Từ đầu tháng 12, hệ thống WinMart/WinMart+ ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước. Khách hàng chủ yếu mua hàng hóa, giỏ quà Tết phục vụ biếu tặng. Dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao từ đầu tháng 1-2023 cho đến Tết.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn- Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho hay: “Để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, WinCommerce đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng lớn từ vài tháng trước Tết. Đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, nguồn cung các mặt hàng này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối cũng được chuẩn bị với số lượng lớn và giá tốt, khuyến mại lên tới 50%.

Đối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo không thể thiếu trong dịp Tết là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, WinCommerce cũng tăng cường nguồn cung các nhóm hàng: thực phẩm khô, đặc sản vùng miền…”.

Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này cũng tăng thêm lượng hàng các mặt hàng hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa nhằm phục vụ đủ nhu cầu của người dân.

Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành khối cửa hàng Big C/GO khu vực Hà Nội và miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam dự báo, thị trường hàng hóa Tết sẽ tiếp tục xu hướng tích cực, sôi động ngang hoặc hơn so với các dịp cuối năm trước đại dịch.

Hệ thống bán lẻ này áp dụng hình thức mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá 50% cho khách hàng là thành viên với hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như: bánh Tết, kẹo Tết, bánh kẹo Tết, nước ngọt, bia, rượu…

Hệ thống cũng cung cấp hơn 50 giỏ quà Tết, đặc sản vùng miền theo mùa… Đáng chú ý, hệ thống bán lẻ này sẽ đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử, qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops.

Theo bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, với các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết, lượng hàng hóa của Hà Nội ước tính tổng giá trị đạt khoảng 39.500 tỷ đồng, tăng 15% với kế hoạch phục vụ Tết năm 2021.

“Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch khai thác tăng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tăng trung bình từ 15%- 30% so với Kế hoạch Tết 2022. Các doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra”- bà Trần Thị Phương Lan thông tin.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ 131 xe chở hàng hóa thiết yếu của 23 doanh nghiệp được lưu thông 24/24h để đảm bảo lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết.

Thông tin tại cuộc họp về kế hoạch cung ứng hàng hóa Tết của Bộ Công Thương diễn ra sáng nay (8-12), Tổ điều hành thị trường trong nước dự báo, thị trường Tết năm nay sẽ sôi động hơn 2 năm trước đó. Nhu cầu sẽ tăng khoảng 4-7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ước tính dự trữ hàng hoá tăng khoảng 7-10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tập trung chủ yếu đối với một số mặt hàng thiết yếu như gạo, thực phẩm tươi sống/thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường... Các mặt hàng đặc sản vùng miền, hàng hoá chất lượng cao vẫn được người dân quan tâm mua sắm và tiêu dùng. Giá hàng hóa dịp Tết được dự báo cũng sẽ tăng nhẹ.

Trong báo cáo xu hướng tiêu dùng mới được Cốc Cốc công bố, người Việt có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Báo cáo cho biết, Tết Nguyên đán đang đến gần, người dân rất quan tâm đến các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Đủ xăng dầu dùng trong dịp Tết

Ông Trịnh Quang Khanh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, thị trường xăng dầu đã cơ bản trở lại bình thường. Thời tiết đảm bảo cho tàu ra vào cảng. Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn tăng công suất 10-20%, về cơ bản đã đáp ứng hợp đồng đã ký với thương nhân đầu mối.

Đối với nguồn nhập khẩu, hiện nay, các hội viên đã đáp ứng được nhu cầu phân giao của Bộ Công Thương. Công ty Nam Sông Hậu đã kết nối với hải quan để tái hoạt động kho Trà Nóc và Cái mép, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho miền Tây Nam bộ. Nhìn chung, nguồn hàng đáp ứng đủ nhu cầu cho trước, trong và sau tết.

Vào dịp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp xăng dầu cam kết sẽ tổ chức bán hàng bình thường. Các cửa hàng đều có phương án đảm bảo nguồn và phòng cháy chữa cháy. Dự báo nhu cầu tết sẽ tăng nhưng sẽ đảm bảo đủ xăng dầu cho người dân đi chơi Tết, du xuân.

Liên quan đến cung ứng xăng dầu, kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện dự trữ lưu thông theo quy định, thực hiện nghiêm túc tổng nguồn xăng dầu tối thiểu đã được phân giao, có kế hoạch bảo đảm nguồn cung xăng dầu ổn định phục vụ sản xuất của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân dịp cuối năm và trước, trong, sau Tết Nguyên đán, không để gián đoạn nguồn cung xăng trong hệ thống kinh doanh.

Theo ANTĐ
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV