tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đội ngũ cán bộ, đăng kiểm viên phải đứng lên từ những lỗi lầm

Chia sẻ: 

18/03/2023 - 14:25:00


Đội ngũ cán bộ, đăng kiểm viên phải thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Đảng, đứng lên từ những lỗi lầm của mình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam nhấn mạnh điều trên Tại Hội nghị tiếp tục quán triệt Kết luận 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Đăng kiểm nhận định, đã đến lúc những đảng viên trong đội ngũ đăng kiểm, những người làm công tác đăng kiểm phải soi xét lại, phải quán triệt lại tư tưởng của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và nhận thức rõ 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm tư tưởng-chính trị, đạo đức-lối sống, và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

Ông Thắng cho hay, nhắc lại Nghị quyết Trung ương 4 không phải khiến người làm đăng kiểm buồn, thất vọng, nhụt ý chí mà để mỗi cá nhân tự soi tự sửa chính mình và thấm nhuần tư tưởng: Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực là một việc làm cần thiết, tất yếu, một xu thế không thể đảo ngược, để lấy lại niềm tin của nhân dân với đăng kiểm.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho rằng, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Cục Đăng kiểm Việt Nam phải thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Đảng, đứng lên từ những lỗi lầm của mình để xứng đáng với niềm tin yêu Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. ×

Thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn trong thời gian tới

PGS.TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết, vụ việc xảy ra ở lĩnh vực đăng kiểm là điều đáng tiếc, dẫn đến hệ lụy cho cả xã hội khi việc đăng kiểm xe, tàu cho người dân đang bị ách tắc. Niềm tin của người dân đối với lĩnh vực đăng kiểm đang giảm sút, đội ngũ cán bộ, đăng kiểm viên cũng đang hoang mang, lo lắng, không yên tâm làm việc.

Từ vụ án, vụ việc đang xảy ra ở ngành đăng kiểm, cần rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác xây dựng tổ chức Đảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đăng kiểm viên trong toàn ngành về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ.  

Bên cạnh đó, PGS.TS. Vũ Văn Phúc cũng cho rằng, cần nhận thức và đánh giá đúng thực trạng của ngành đăng kiểm hiện nay, để phát huy ưu điểm. Khắc phục, sửa chữa ngay khuyết điểm, hạn chế nhằm củng cố, phát triển ngành đăng kiểm xứng tầm với truyền thống, vị trí, vai trò của ngành trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, việc các cơ quan chức năng xử lý, truy tố hơn 500 người trong ngành đăng kiểm, trong đó có hơn 80 người thuộc Cục Đăng kiểm và 13 người ở các chi cục theo đúng tinh thần: không có vùng cấm, không có ngoại lệ, ai vi phạm thì xử lý nghiêm minh theo kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Nhưng cũng theo tinh thần “đánh chuột không để vỡ bình”, việc xử lý vụ án hiện nay không phải là để đập vỡ, phá bỏ, mà để làm trong sạch đội ngũ cán bộ đăng kiểm viên, từ đó, cơ cấu lại, thúc đẩy ngành đăng kiểm phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn trong thời gian tới. Không vì vụ án, vụ việc hiện nay mà làm đứt gãy, làm gián đoạn công tác đăng kiểm, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế-xã hội nói chung của đất nước.

Theo ông Phúc, toàn ngành đăng kiểm phải từ bài học không vui hôm nay, để rút kinh nghiệm, coi đây là thách thức lớn phải vượt qua, nhưng cũng là cơ hội, thay đổi để phát triển, quyết tâm xây dựng ngành bước sang trang mới với nhiều triển vọng tốt đẹp.

Theo Giáo dục & Thời đại
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV