tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đưa trẻ trở lại trường giữa dịch Covid-19: Cộng đồng quốc tế cũng gặp khó

Chia sẻ: 

15/02/2022 - 08:31:00


Nhiều quốc gia trên thế giới đã giao cho các chính quyền địa phương triển khai kế hoạch đưa học sinh trở lại trường học giữa đại dịch Covid-19.

Sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên (RAT)

Nhiều quốc gia phương Tây đang coi việc sử dụng các bộ xét nghiệm nhanh làm cơ sở đầu tiên để xác định các ca bệnh Covid-19.

Tại Australia, dù chính quyền các bang sẽ thực thi các kế hoạch khác nhau để đưa học sinh trở lại trường học nhưng phần lớn sẽ thông qua bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên RAT.

Đưa trẻ trở lại trường giữa dịch covid-19: cộng đồng quốc tế cũng gặp khó

Một học sinh Australia giơ kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên. Ảnh - ABC News

Đối với bang Victoria và New South Wales, trong tháng đầu tiên quay lại trường học (phần lớn từ 31/1), các em nhỏ mầm non, cấp 1, cấp 2 và giáo viên đã được xét nghiệm Covid-19 (bằng bộ RAT) miễn phí hai lần một tuần để duy trì mở cửa trường học.

Như tại New South Wales, ngay trước ngày trẻ tới trường, chính quyền bang đã chuyển 6 triệu bộ xét nghiệm nhanh tới các trường học (cả công lập và dân lập), trung tâm chăm sóc trẻ mầm non để cả học sinh, giáo viên, nhân viên trong các trường học xét nghiệm miễn phí. Quy định xét nghiệm nhanh như trên sẽ áp dụng trong ít nhất học kỳ 1 của năm 2022.

Học sinh lớn và nhân viên trong các trường từ cấp 3 trở lên cũng phải đeo khẩu trang. Khi các em nhỏ dương tính với virus corona, trẻ sẽ được cách ly tại nhà, thông báo với trường học và các cơ sở y tế. Các trường sẽ có trách nhiệm liên lạc với những gia đình khác có liên quan với ca nhiễm này để theo dõi sức khoẻ của học sinh.

Tại các bang Queensland, Tasmania và Nam Australia, trẻ em không bắt buộc phải thường xuyên xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, quan chức và các trường học địa phương đều khuyến nghị học sinh và nhân viên không nên đến trường nếu cảm thấy không khỏe hoặc có các triệu chứng nhiễm virus corona.

Các trường học cũng chuẩn bị sẵn các bộ xét nghiệm nhanh để sẵn sàng cung cấp miễn phí cho học sinh và nhân viên trong trường khi phát hiện có triệu chứng nhiễm bệnh.

Đưa trẻ trở lại trường giữa dịch covid-19: cộng đồng quốc tế cũng gặp khó

Ở Australia, các bậc cha mẹ cũng lo lắng khi đưa con tới trường giữa đại dịch nhưng nhiều chuyên gia cho rằng trường học là nơi tốt nhất để con trẻ học tập sau 2 năm phải tự học ở nhà. Theo họ, trong suốt thời gian qua, tỉ lệ trẻ mắc Covid-19 luôn thấp so với người lớn. Ảnh - ABC News

Ở Vương quốc Anh, xét nghiệm nhanh cũng thường xuyên được thực hiện tại các trường học hồi đầu tháng 1, khi học sinh quay lại trường sau kì nghỉ Giáng sinh.

Đối với học sinh trung học, vào ngày đầu tiên trở lại trường, các em được yêu cầu xét nghiệm nhanh tại chỗ. Nếu kết quả này dương tính, các em được đưa về nhà để thực hiện xét nghiệm PCR lại.

Nếu kết quả xét nghiệm này âm tính thì sau đó các em được quay lại trường học. Sinh viên và nhân viên đại học cũng phải xét nghiệm nhanh tại nhà trước khi đến trường.

Việc xét nghiệm nhanh này được khuyến nghị thực hiện hai lần một tuần tại nhà hoặc thường xuyên hơn khi phát hiện các cụm lây nhiễm cục bộ.

Riêng học sinh tiểu học không bắt buộc thực hiện xét nghiệm nhanh thường xuyên.

Châu Á thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt

Tại một số nước lớn trong khu vực châu Á, việc đưa trẻ em quay lại trường học đang được thực hiện một cách cẩn trọng. Ấn Độ, quốc gia từng đối mặt với nhiều khó khăn khi số ca mắc Covid-19 từng tăng vọt và khiến cả thế giới quan ngại, một số thành phố cũng đang mở cửa trường học cho các học sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp 12.

thủ đô Delhi hay khu vực Jammu và Kashmir, các trường sẽ được mở cửa trong tháng 2 này. Toàn bộ giáo viên đến dạy trường học đều được tiêm chủng. Các toà nhà dạy học đều được vệ sinh hai lần vào buổi sáng và một lần nữa sau khi học sinh rời khỏi khuôn viên trường. 100% giáo viên và nhân viên trường đều được tiêm chủng.

Học sinh trong độ tuổi 15-17 khi đến trường phải mang theo giấy chứng nhận tiêm chủng. Trong khi các học sinh nhỏ tuổi hơn chưa hoàn toàn được tiêm chủng, các trường học phải đảm bảo thực hiện các hướng dẫn hành vi đối phó với dịch Covid-19, bao gồm việc kiểm tra học sinh thường xuyên ở lối vào, tiến hành sàng lọc các học sinh có triệu chứng Covid-19 để ngăn chặn mọi nguy cơ lây lan nhiễm Covid-19 trong trường cũng như vệ sinh tất cả đồ đạc trong lớp học.

Hàn Quốc, nơi số ca mắc Covid-19 thời gian qua cũng đang tăng vọt, Bộ Giáo dục nước này cũng đang xem xét yêu cầu học sinh mẫu giáo và tiểu học xét nghiệm nhanh Covid-19 ở nhà trước khi đến trường hai lần một tuần từ tháng tới, theo tin từ các quan chức nước này ngày 14/2.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành thảo luận và vẫn để ngỏ nhiều khả năng khác nhau, bao gồm cả biện pháp để học sinh đến trường sau khi xét nghiệm nhanh tại nhà”.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đang thảo luận với các cơ quan quản lý giáo dục khu vực về việc phân phát bộ xét nghiệm nhanh miễn phí cho hơn 3,3 triệu học sinh mẫu giáo và tiểu học để các em xét nghiệm 2 lần/tuần trong vòng 5 tuần.

Có thể thấy do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp theo từng khu vực, quốc gia, mỗi nước, mỗi địa phương lại có cách tiếp cận khác nhau đối với việc mở cửa trường học.

Sức khoẻ của học sinh không phải là một vấn đề dễ dàng để bảo đảm trong bối cảnh hiện tại, tuy nhiên, việc giúp các em có những trải nghiệm học tập thú vị và an toàn cũng cần được chính phủ các nước hết sức chú ý và cẩn trọng.

Theo Báo Giao thông
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV