tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đức cấp visa cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới bổ sung nơi sinh

Chia sẻ: 

15/08/2022 - 22:46:00


Đức thông báo sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới đã bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 15/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cho biết, Bộ Ngoại giao Đức có công hàm thông báo về việc sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú. Phía Đức hoan nghênh Việt Nam đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này.
 
Trước đó, trên Dân Việt có đưa tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã có buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán các nước Đức, Séc, Tây Ban Nha tại Hà Nội.
 
Các cơ quan chức năng Việt Nam đã thông báo chính thức với phía Đức, Séc, Tây Ban Nha về việc Việt Nam sẽ tiến hành bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới trên cơ sở yêu cầu của công dân.
Duc cap visa cho ho chieu Viet Nam mau moi bo sung noi sinh
Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam (trái) thiếu thông tin về nơi sinh. (Ảnh: Zing)
Đại sứ quán Việt Nam tại các nước, trong đó có Đức, cũng tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng của sở tại để tháo gỡ vướng mắc kỹ thuật này.
 
Tính đến ngày 15/8, Anh, Tây Ban Nha và Pháp đã công nhận hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam. Trong khi đó, Cộng hòa Czech và Phần Lan thông báo tạm thời chưa công nhận hộ chiếu mẫu mới vì thiếu thông tin về nơi sinh.
 
Chính phủ Mỹ cho biết đang tiếp tục xem xét mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam nhằm xác định liệu nó có đáp ứng các yêu cầu cấp xét thị thực và đi lại của Mỹ hay không, theo thông báo từ Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.
 
Trong thời gian xem xét, phía Mỹ đề nghị người sử dụng hộ chiếu mẫu mới cần đề nghị cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh để đảm bảo thông tin nơi sinh có trong hộ chiếu mới.
 
Từ ngày 1/7, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân. Mẫu hộ chiếu mới đáp ứng yêu cầu bảo an cao hơn, chống nguy cơ làm giả, đạt tiêu chuẩn ICAO.
Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam được Bộ Công an triển khai cấp cho công dân ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài từ ngày 1/7/2022. Mẫu hộ chiếu mới ban hành kèm theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA đã tuân thủ chặt chẽ các quy định trên và hoàn toàn đáp ứng đúng các tiêu chuẩn quốc tế. 
Bộ Công an khẳng định, việc cấp hộ chiếu mẫu mới được thực hiện theo đúng quy định của Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam đã được Quốc hội thông qua năm 2019. Tất cả các chi tiết in trên hộ chiếu được thực hiện đúng theo quy định của luật và pháp luật.
Với những "vấn đề kỹ thuật" trong việc công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, trước mắt Bộ Công an sẵn sàng bổ sung vào phần bị chú để tạo thuận lợi cho công dân. Về lâu dài, nếu thấy cần thiết phải bổ sung thông tin nơi sinh vào hộ chiếu thì Bộ Công an sẽ báo cáo, đề xuất với Chính phủ để thống nhất với các cơ quan liên quan và báo cáo với Quốc hội về việc sửa Luật Xuất cảnh của công dân Việt Nam.
Theo Báo Kiến thức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV