tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đức lập trung tâm bảo trì vũ khí cho Ukraine ở Romania 

Chia sẻ: 

04/04/2023 - 16:33:00


Tập đoàn quốc phòng Rheinmetall của Đức đang xây dựng một trung tâm hậu cần và bảo trì quân sự ở ở Satu Mare, Romania để bảo trì vũ khí cho Ukraine sử dụng cho cuộc xung đột với Nga. 

Chú thích ảnh
Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard của Đức. Ảnh: AFP

Theo hãng tin Reuters (Anh), nhà sản xuất vũ khí Đức cho biết trung tâm dịch vụ nằm gần biên giới với Ukraine dự kiến bắt đầu hoạt động trong tháng này. 

“Trung tâm dịch vụ sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì khả năng sẵn sàng hoạt động của các hệ thống chiến đấu phương Tây đang được sử dụng ở Ukraine và đảm bảo sẵn sàng hỗ trợ hậu cần cho những thiết bị này”, người phát ngôn của trung tâm cho biết. 

Xe tăng chiến đấu Leopard 2 mà Đức mới vận chuyển tới Ukraine, cũng như pháo tự hành, xe chiến đấu bộ binh Marder, xe vận tải bọc thép Fuchs và các loại xe tải quân sự khác đều có thể được bảo dưỡng tại trung tâm mới. Ngoài ra, trung tâm cũng có thể phục vụ phương tiện quân sự của NATO, giúp rút ngắn thời gian phản ứng cho sườn phía Đông của NATO.

“Mối quan tâm chính của chúng tôi tại Rheinmetall là cung cấp cho các lực lượng NATO và Ukraine sự hỗ trợ tốt nhất có thể trong tình hình nguy cấp này”, ông Armin Papperger, Giám đốc điều hành của công ty sản xuất vũ khí Rheinmetall, cho biết trong một tuyên bố.

Trong chuyến thăm Bucharest một ngày, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã hoan nghênh thông báo của Rheinmetall, mô tả sự hợp tác của Romania và Đức trong việc hỗ trợ Ukraine là “vô cùng sâu sắc”.

“Chúng tôi luôn cân nhắc làm thế nào để có thể thúc đẩy các mối quan tâm chung với tư cách là một quốc gia châu Âu và đồng minh NATO”, ông Scholz nói đồng thời cho biết thêm rằng việc sửa chữa thiết bị gần biên giới Ukraine là “cần thiết”.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Rheinmetall, hợp tác với nhà sản xuất vũ khí Đức Krauss-Maffei Wegmann, đã khánh thành một trung tâm bảo trì tương tự ở Litva để cung cấp hỗ trợ hậu cần cho các phương tiện chiến đấu cho lực lượng vũ trang Litva và các binh sĩ NATO khác đóng quân ở các quốc gia vùng Baltic.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước láng giềng, Đức đã thận trọng viện trợ thiết bị quân sự cho Ukraine. Trong động thái được coi là đánh dấu bước leo thang mới của xung đột Nga – Ukraine, Đức đã chính thức chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do nước này sản xuất cho Ukraine.

Thủ tướng Scholz cho biết quyết định gửi xe tăng Leopard 2 cho Ukraine “phù hợp với chính sách của Đức là hỗ trợ cho Ukraine với tất cả năng lực của mình và nước Đức sẽ hành động với sự phối hợp chặt chẽ với các đồng minh”. 

Bên cạnh việc cung cấp xe tăng, quân đội Đức cũng tiến hành đào tạo binh sĩ Ukraine, bảo đảm việc vận chuyển, đạn dược cũng như bảo dưỡng các xe tăng này. 

Theo hãng thông tấn TASS, hồi cuối tháng 3, phát ngôn viên điện Kremlin Peskov tuyên bố Đức đang ngày càng dính líu vào xung đột giữa Ukraine và Nga khi tiếp tục gia tăng viện trợ quân sự cho Ukraine.

Ông Pekskov đưa ra tuyên bố này  khi bình luận về bài báo của tờ Spiegel (Đức) nói rằng Berlin đang xây dựng kế hoạch tăng viện trợ quân sự cho Ukraine, từ 3 tỷ euro lên tổng cộng hơn 15 tỷ euro trong vài năm tới.

Khi được hỏi các quyết định trên có thể ảnh hưởng ra sao đến quan hệ giữa Nga và Đức, ông Peskov nói rằng quan hệ song phương hiện “có nhiều điều thiếu vắng và được mong đợi”.

“Đức đang tích cực tham gia viện trợ vũ trang, đổ vũ khí ào ạt vào Ukraine. Đức tăng ngày càng liên quan vào xung đột này, cả gián tiếp lẫn trực tiếp, do vậy những hành động và quyết định tương tự chắc chắn sẽ không dẫn tới bất cứ điều gì tốt đẹp”, ông nhấn mạnh.

Hải Vân/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV