tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Gia Lộc tập trung tiêm phòng vắc xin bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

Chia sẻ: 

10/04/2021 - 17:25:00


Xác định phòng, chống dịch bệnh là yếu tố quan trọng bảo đảm hiệu quả trong chăn nuôi, sau khi tiếp nhận gần 25.000 liều vắc xin, huyện Gia Lộc tập trung triển khai tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm.

 

Đến nay toàn huyện Gia Lộc đã tiêm phòng được hơn 15.000 liều vắc xin dịch tả lợn và tụ dấu lợn, đạt gần 80% đàn lợn trong diện phải tiêm phòng đợt này. Sau hoàn thành tiêm phòng cho đàn lợn, Gia Lộc tiếp tục triển khai tiêm phòng cho đàn trâu, bò và phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo. Để công tác tiêm phòng vụ xuân cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả, huyện chỉ đạo các địa phương rà soát, thống kê tổng đàn gia súc, gia cầm ở các hộ chăn nuôi trong diện tiêm và tuyên truyền đến hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm việc tiêm phòng. Cùng với tiêm phòng, huyện Gia Lộc cũng đã tiếp nhận hơn 400 lít hoá chất để cấp cho các địa phương thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi từ nay đến hết tháng 4 này; đồng thời khuyến cáo các hộ chăn nuôi mua thêm hoá chất khử trùng để duy trì khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi mỗi tuần từ 1 đến 2 lần, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên đàn vật nuôi trong thời điểm giao mùa.

 

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục