tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Giao hữu tuyển Việt Nam- tuyển Afghanistan: 2-0: Màn độc diễn của Tuấn Hải 

Chia sẻ: 

02/06/2022 - 11:37:00


Cuộc đối đầu với Afghanistan vào lúc 19 giờ tối qua (1-6) được coi là màn tập dượt cho những cái mới của đội tuyển Việt Nam. Đúng như tuyên bố sử dụng trận giao hữu với Afghanistan để thử nghiệm một số gương mặt mới, HLV Park Hang-seo đã tung đội hình với nhiều "cầu thủ lạ" ở điểm xuất phát. HLV Park đưa ra sân trong hiệp 1 Văn Lâm, Schmidt, Đình Trọng, Văn Vỹ, Tấn Tài, Ngọc Quang, Đức Chiến, Thái Quý, Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Hải. Với đội hình này, HLV Park Hang- seo thử nghiệm đội hình 4-3-3.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Tuấn Hải.
Pha ghi bàn mở tỷ số của Tuấn Hải.

 

Phía bên kia, Afghanistan là Ovays, Abassin, Daivd, Noor Husin, Farshid, Ahmadi, Qamaruddin, Milad, Omran, Omid, Sharif.

Như muốn “ghi điểm” với thầy Park, tuyển Việt Nam với thành phần mới tập trung trở lại, hoặc vừa bình phục chấn thương lẫn những gương mặt mới dồn lên tấn công. Trong đó, trung vệ Schmidt thường xuyên xuất hiện tham gia. Phút thứ 3, từ tình huống đá phạt góc, Schmidt lên tham gia tung cú sút đưa bóng vọt xà. Phút thứ 9, cũng từ quả đá phạt trực tiếp, Schmidt lên tham gia tấn công thoát xuống khá thoải mái nhưng lại dứt điểm không chính xác, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, sự trở lại của Quang Hải đã tạo thêm nhiều phương án tấn công cho tuyển Việt Nam. Phút thứ 14, Quang Hải chuyền bóng ra biên để Văn Vỹ lật vào trong. Tuy nhiên, Tuấn Hải lại lúng túng nên không thể chạm bóng để trôi qua cơ hội ăn bàn đáng tiếc.

Ở phía ngược lại, các cầu thủ Afghanistan cũng mong muốn tìm kiếm bàn thắng sau trận thua Sài Gòn 0-1. Phút thứ 16, Omid có bóng gần khung thành Việt Nam tung cú dứt điểm rất hiểm nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc khép góc để cứu thua cho Việt Nam. 3 phút sau, Qamaruddin tung cú dứt điểm chéo góc rất nguy hiểm nhưng thủ môn Văn Lâm thêm một lần nữa xuất sắc cản phá để cứu thua cho Việt Nam.

Tấn công nhiều nhưng bàn thắng đến với tuyển Việt Nam lại từ một tình huống cố định. Phút thứ 33, từ quả đá phát góc, Schmidt bật cao đánh đầu vào trong để Tuấn Hải đánh đầu nối ghi bàn thắng cho Việt Nam. 3 phút sau, sau một pha nỗ lực đi bóng, Văn Đức tung cú sút ngay trước vạch 16m50 nhưng thủ môn Ovays đã xuất sắc cứu thua cho Afghanistan.

Vào hiệp 2, HLV Park Hang- seo tung Hoàng Đức, Duy Mạnh và Ngọc Hải vào thay cho Thái Quý, Schmidt và Đức Chiến. Đội hình tuyển Việt Nam từ đấy chuyển sang sơ đồ 5-4-1 quen thuộc với phần lớn những cầu thủ quen thuộc. Ngay phút 53, hậu vệ Abassin vừa phá bóng ngay trên vạch vôi sau một pha phối hợp đá phạt góc của Việt Nam. Ngay sau đó, Quang Hải tung cú sút phạt đưa bóng bật hàng rào dội ra. Tiền vệ này tiếp tục tung cú đá bồi nhưng thủ môn Ovays đã bắt gọn.

Mải tấn công và chưa bắt nhịp lại sau thời gian dài không tập trung, hàng tiền vệ chật chội của tuyển Việt Nam đôi lúc dẫm chân nhau và để đội bạn cướp bóng, tổ chức tấn công nguy hiểm. Phút 59, từ quả căng ngang của đồng đội, Ahmadi băng xuống trống trải nhưng thủ môn Văn Lâm kịp lao ra phá bóng ngay trong chân đối thủ, cứu một bàn thua cho Việt Nam.

Phút 61, Công Phượng được tung vào sân thay cho Ngọc Quang. Ngay sau đó, Orman thoát xuống bên cánh phải rồi tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Việt Nam trong gang tấc.

Từ đây, các cầu thủ Việt Nam chơi thận trọng hơn, Phút 78, Hoàng Đức tung sút xa đầy uy lực nhưng thủ môn Avays đã xuất sắc cản phá. Phút 80, HLV Park Hang- seo có sự thay đổi người cuối cùng, Đình Khương vào thay Đình Trọng. 10 phút sau, có bóng từ giữa sân, Tuấn Hải thực hiện pha đột phá bên cánh phải trước khi tung cú dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Bị thủng lưới 2 bàn, tuyển Afghanistan dồn lên tấn công nhưng những gì họ làm được là pha cứa bóng bật cột dọc của Qamaruddin. Tỷ số 2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Rõ ràng, với chủ đích thử nghiệm, tuyển Việt Nam chưa thật sự chơi đúng nhịp, nhất là các cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Điểm sáng của trận giao hữu thuộc về sự chắc chắn của Văn Lâm trong khung thành, màn độc diễn của Tuấn Hải và cạnh đó là Schmidtl, với những pha bóng tham gia tấn công. Cũng cần nói thêm, khán giả phía Nam đã đến chật sân Thống Nhất để cổ vũ cho 2 đội sau 5 năm không được trực tiếp đến xem đội tuyển quốc gia thi đấu.

Việt Nam trở lại Top 15 châu Á

Việt Nam đang có 1.215,38 điểm trên bảng thứ tự FIFA, ít hơn Kyrgyzstan 3,1 điểm. Qua trận thắng Afghanistan, Việt Nam có thêm 3,5 điểm, đủ để vượt qua Kyrgyzstan và chiếm vị trí 95 FIFA và 15 AFC.

Theo CA Đà Nẵng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV