tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Giữ dòng điện xuyên suốt ngày Tết

Chia sẻ: 

28/01/2023 - 09:36:00


Bảo đảm điện cho các sự kiện quan trọng, vui chơi giải trí phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của các công ty điện lực trên cả nước. Khi nhà nhà đang sum vầy chờ đón thời khắc chuyển giao sang năm mới Quý Mão, hàng nghìn cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn miệt mài, cần mẫn trong ca trực để giữ dòng điện an toàn, liên tục.
 

Ứng trực 24/24, sẵn sàng xử lý sự cố

Gần 10 năm công tác trong ngành điện với 7 cái Tết đón giao thừa cùng công nhân trong ca trực, anh Nguyễn Phan Thanh Lâm, Trạm trưởng Trạm biến áp (TBA) 500kV Vĩnh Tân (Truyền tải điện Bình Thuận) chia sẻ, thời khắc giao thừa cũng là lúc mọi người quây quần bên gia đình nhưng với những người lính truyền tải điện vẫn phải tập trung ứng trực, bảo đảm vận hành an toàn lưới điện. Trong đó, TBA 500kV Vĩnh Tân là điểm nút đặc biệt quan trọng trong hệ thống truyền tải điện quốc gia.

“Trong những ngày Tết, khi phụ tải giảm, điện áp hệ thống tăng cao, nhân viên vận hành phải tăng cường theo dõi tình hình vận hành. Trạm bố trí lực lượng trực vận hành theo chế độ 3 ca, 5 kíp như quy định. Ngoài thời gian trực ca, các nhân viên còn lại cũng luôn phải ứng trực 24/24 giờ sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra” - anh Lâm cho biết.

Anh Phạm Xuân Tuấn, Trưởng ca Phân xưởng Vận hành Lai Châu, Công ty Thủy điện Sơn La cho hay, dù là lễ, tết hay ngày thường, nhân viên ngành điện đều 24/24 giờ thực hiện trực vận hành. Tuy nhiên, vào dịp Tết, cần phải tăng cường kiểm tra thiết bị, phân tích các thông số để kịp thời phát hiện các khiếm khuyết phát sinh, không để xảy ra sự cố. Anh chia sẻ, từ khi nhà máy Thủy điện Sơn La đi vào vận hành đến năm nay, đây cũng là lần thứ 4 anh trực Tết và lần thứ 2 trực đêm giao thừa. Khi vào ca trực, tất cả đều nghiêm túc làm việc, tuân thủ quy định, quy trình; tạm gác lại nỗi nhớ nhà, nhớ người thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tết cũng là thời điểm mà nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao nhất, do vậy, nguy cơ cháy nổ, chập điện rất dễ xảy ra, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã phân công cán bộ, nhân viên trực Tết với 50% quân số. Anh Hà Chúc Lâm, Trưởng Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết, dù đã kiểm tra bảo dưỡng đúng quy trình kỹ thuật, lưới điện đã sẵn sàng, song, những người thợ điện luôn phải đề cao cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với những sự cố khách quan có thể xảy ra ngay trong những ngày đầu xuân. Dịp cuối năm cũng phải tăng cường 100% quân số, trực 24/24 giờ, vì đây là phòng điều hành điện lực toàn tỉnh.

Nhân viên ngành điện trực vận hành, giữ dòng điện an toàn, liên tục, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân. Ảnh: EVN
Nhân viên ngành điện trực vận hành, giữ dòng điện an toàn, liên tục, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân
 Ảnh: EVN

Góp thêm niềm vui cho Tết trọn vẹn

Công tác tại vị trí trực ca chăm sóc khách hàng đến nay đã tròn 6 năm, chị Nguyễn Thị Kim Hạnh - Trưởng ca, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội cho biết, ngày Tết cũng như ngày thường, chị luôn sẵn sàng phục vụ giải đáp, tư vấn, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô 24/7. Với chị Hạnh, đi làm trong ngày đặc biệt có nhiều cảm xúc, ngoài cảm giác hân hoan đón chào năm mới là một chút bâng khuâng, nỗi nhớ gia đình, con nhỏ. Song, vượt lên trên những cảm xúc đó chính là niềm tự hào vì được thực hiện nhiệm vụ trong thời khắc thiêng liêng, bảo đảm dòng điện luôn sáng trong mỗi gia đình, để người dân Thủ đô đón tết được trọn vẹn, vui vẻ và đầm ấm.

Tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cũng vậy! Tuy số lượng cuộc gọi của khách hàng trong dịp Tết giảm hơn ngày thường nhưng để phục vụ khách hàng tốt nhất, ngoài duy trì lực lượng trực tại cơ quan, trung tâm còn duy trì kết nối với một số điện thoại viên sẵn sàng huy động làm việc online tại nhà khi cần thiết.

Công tác tại Trung tâm chăm sóc khách hàng được 10 năm và đã có 7 năm trực vào đêm giao thừa, chị Phạm Ngọc Nga chia sẻ, “với người phụ nữ thì việc đón Tết xa gia đình có nhiều khó khăn. Dù không được sum họp cùng gia đình trong bữa cơm tất niên nhưng tôi và các đồng nghiệp luôn cảm thấy tự hào vì đã góp sức làm nên niềm vui chung cho các gia đình sum vầy đón Tết”.

Còn với chị Dương Thị Thúy An, Đội trưởng Đội Chăm sóc khách hàng, để bảo đảm tiếp nhận 100% các cuộc gọi của khách hàng, ngoài tổng đài 1900545454 thì trên các kênh trực tuyến đều có lực lượng trực để giải quyết yêu cầu khách hàng nhanh chóng. Lãnh đạo các cấp cũng quan tâm tổ chức thăm hỏi, động viên đến các điện thoại viên, nhất là các ca trực đêm. Bên cạnh đó, chế độ cho người lao động được bảo đảm tốt để nhân viên yên tâm công tác.

Theo Đại biểu Nhân dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV