tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hải Dương chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch

Chia sẻ: 

23/08/2021 - 15:31:00


Những ngày qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã chủ động, khẩn trương hoàn tất các việc chuẩn bị cho năm học mới theo hướng vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa nâng cao chất lượng giáo dục.
Chú thích ảnh
Giáo viên trường tiểu học Việt Hồng, huyện Thanh Hà sắp xếp lại thư viện trước khi vào năm học mới. 

Tích cực chuẩn bị

Năm học 2021 – 2022, huyện Thanh Hà (Hải Dương) có trên 30.000 học sinh của 61 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Tổng số lớp học là 977 lớp, tăng 20 lớp so với năm học trước.

Ông Trần Duy Thược, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: “Phòng đã tham mưu cho huyện chỉ đạo các địa phương rà soát cơ sở vật chất trường lớp, tu sửa hoặc xây mới, đẩy nhanh tiến độ các công trình đang triển khai để có thể sớm hoàn thành”. Từ nay đến ngày khai giảng, các trường tập trung đánh giá lại các trang thiết bị dạy học, bổ sung hoặc thay mới trang thiết bị cần thiết. Các trường căn cứ kế hoạch, cử giáo viên tham gia các chương trình bồi dưỡng trực tuyến, dự kiến xong trước ngày 25/8.

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất liên quan đến phòng, chống dịch. Đồng thời, khuyến cáo các bậc cha mẹ học sinh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho con. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đang tiếp tục tư vấn cho các trường về phương án dạy học trực tuyến.

Tại Trường Tiểu học Việt Hồng, huyện Thanh Hà, những ngày qua, việc chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới đang rất tích cực. Đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại và việc phát hành sách giáo khoa đã hoàn tất. Thầy Mạc Quang Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh, trường đã xây dựng 3 kịch bản cho khai giảng: nếu dịch phức tạp, sẽ khai giảng trực tuyến; nếu tình hình vẫn duy trì được như hiện nay, sẽ khai giảng trực tiếp nhưng mỗi lớp cử đại diện học sinh dự dưới sân trường, còn lại các em sẽ xem qua ti vi trong lớp mình; trong trường hợp dịch đã được kiểm soát tốt, sẽ tiến hành khai giảng bình thường. Về kế hoạch tổ chức dạy học, nếu không có dịch, nhà trường sẽ tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Nếu dịch ổn định, sẽ tổ chức dạy 1 buổi/ngày để đảm bảo giãn cách và nếu dịch diễn biến phức tạp sẽ dạy học trực tuyến.

Tương tự, tại Trường Trung học Cơ sở Tân Việt, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, từ đầu tháng 8, các cán bộ, giáo viên nhà trường đã được tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, áp dụng đổi mới phương pháp giảng dạy. Trường cũng đã đầu tư trang thiết bị dạy học, chuẩn bị đủ sách giáo khoa, sách tham khảo đáp ứng việc dạy học của thầy và trò nhà trường, đặc biệt là với khối học sinh lớp 6 sử dụng sách giáo khoa mới. Trường xây dựng 2 phương án: dạy học trực tiếp trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt và dạy trực tuyến trong điều kiện phải giãn cách.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Trường Tiểu học Việt Hồng và Trường Trung học Cơ sở Tân Việt đều đã thành lập Tổ An toàn COVID; thực hiện nghiêm khai báo y tế; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, chậu rửa tay bố trí hợp lý tại các lớp học. “Đến nay, trường đã đủ điều kiện theo Tiêu chí An toàn về phòng, chống dịch do Sở Y tế Hải Dương ban hành. Các khu vực rửa tay và nhà vệ sinh được quan tâm dọn dẹp sạch sẽ. Nhà trường cũng in cài mã quét QR code để học sinh, giáo viên sử dụng khai báo y tế và theo dõi, nắm thông tin khách ra vào nhà trường”, thầy Trần Ngọc Long cho biết.

Chú thích ảnh
Giáo viên trường trung học cơ sở Tân Việt, huyện Thanh Hà sắp xếp lại thư viện trước khi vào năm học mới. 

Năm học 2021 - 2022 sẽ triển khai dạy học theo chương trình sách giáo khoa mới đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Thầy Mạc Quang Sơn cho rằng, trong tình hình dịch bệnh, đây cũng là một khó khăn hơn mọi năm đối với nhà trường, đặc biệt là việc dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1. “Mong là những nơi dịch đang được kiểm soát tốt như Thanh Hà, có thể nhanh chóng tranh thủ cho học sinh tập trung tới lớp sớm. Chúng tôi cũng rất mong các bậc phụ huynh học sinh quan tâm, phối hợp với các thầy cô để đảm bảo dạy học hiệu quả cho học sinh”, thầy Sơn tâm tư.

Chỉ khai giảng trực tiếp ở những nơi an toàn về dịch

Năm học 2021 – 2022, tổng số học sinh toàn tỉnh là 487.756 em, tăng 21.823 em so với năm học trước. Theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022, học sinh trong toàn tỉnh sẽ tựu trường vào ngày 1/9 và khai giảng vào ngày 5/9, riêng khối lớp 1 sẽ tựu trường vào ngày 23/8. Tuy vậy, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã chỉ đạo các trường lùi ngày tựu trường cho học sinh lớp 1 đến khi có thông báo mới.

Cũng theo lãnh đạo Sở, năm học 2021-2022, khai giảng dự kiến theo hình thức tổ chức trực tiếp ở những địa phương an toàn về phòng, chống dịch COVID-19 và trực tuyến ở những địa phương còn lại. Tổ chức dạy học theo hình thức kết hợp linh hoạt giữa trực tiếp và trực tuyến. Riêng trẻ mầm non và học sinh khối lớp 1 không học trực tuyến mà đi học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh an toàn.

Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xây dựng, ban hành hướng dẫn cụ thể, đánh giá đúng mức độ an toàn dịch bệnh tại từng địa phương làm căn cứ tổ chức giảng dạy và chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại nơi thực sự an toàn về dịch bệnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và ngành Giáo dục rà soát, tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tất cả cán bộ, giáo viên, người phục vụ tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh trước khi vào năm học mới. Các địa phương lựa chọn mỗi cấp học 1 trường tổ chức khai giảng, hạn chế số lượng và thành phần để bảo đảm giãn cách.

Theo Tin Tức/TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV