tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hải Phòng: Tăng cường rà soát, không để bỏ lọt người đi từ vùng dịch về

Chia sẻ: 

03/10/2021 - 21:48:00


Thời điểm này, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, một số tỉnh, thành phố phía Nam đang nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch, do đó sẽ xuất hiện tình trạng nhiều người ở các tỉnh, thành phố phía Nam về thành phố. Nếu Hải Phòng không kiểm soát chặt chẽ, nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào.
Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Ảnh tư liệu: TTXVN

Những biện pháp phòng, chống dịch tiếp theo, Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo các địa phương thành lập thêm các chốt phụ, đảm bảo an toàn, không mất trật tự an ninh khu vực. Các chốt kiểm soát, các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các phương tiện và người ra, vào thành phố. Công an các xã, phường tăng cường rà soát, kiểm tra không để bỏ lọt người đi từ vùng dịch về và xử lý nghiêm những trường hợp mang dịch vào thành phố.

Các địa phương kiểm soát chặt các khách sạn, nhà nghỉ khi có khách lưu trú; tiếp tục xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp có nguy cơ cao như ho, sốt, nhân viên bán vé tại các bến xe, bến tàu, trạm kiểm soát vé, người làm dịch vụ bảo vệ ...; xét nghiệm định kỳ cho nhân viên y tế, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp để phát hiện sớm mầm bệnh. 

Cùng đó, ngành Y tế tiếp tục nâng cao năng lực các phòng xét nghiệm đảm bảo đạt 150.000 mẫu gộp/1 ngày; nhanh chóng triển khai chiến dịch tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và tiêm vaccine phòng COVID-19 với các trường hợp ưu tiên là công nhân trong khu công nghiệp, lái xe, người dân sinh sống tại thành phố Hải Phòng.

Ngành du lịch tiếp tục rà soát trình UBND thành phố việc trưng dụng các khách sạn cho người dân về từ các địa phương khác đến cách ly.

Đối với người dân từ vùng dịch cố tình vào thành phố, yêu cầu các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra, vào thành phố đưa thẳng các trường hợp vào khu cách ly tập trung. Các trường hợp này sẽ phải tự chịu mọi chi phí trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định. Nếu để lọt, phát sinh dịch tại địa phương thì Bí thư, Chủ tịch địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố. 

Tại các cảng biển, bến thủy, nội địa, thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát, xét nghiệm thuyền viên và người lao động chặt chẽ.

Để tận dụng thời gian vàng và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thành phố đến tham quan tại các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, UBND thành phố Hải Phòng sẽ xem xét điều chỉnh lại quy định về phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 3/10, Hải Phòng đang kiểm soát linh hoạt, hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 và đã qua 45 ngày thành phố chưa có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV