tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hàng loạt nhà báo mất việc sau khi tòa soạn dùng AI

Chia sẻ: 

07/03/2023 - 08:33:00


Sau xuất bản nhiều bài báo được tạo ra bằng AI, một trang tin tức nổi tiếng thông báo sa thải hàng loạt nhân viên.

 

 
 

Cnet sa thải hàng loạt nhà báo sau khi thử nghiệm xuất bản nội dung do AI tạo ra. Ảnh: Engadget.

Theo Futurism, nguồn tin nội bộ cho biết Cnet đã sa thải 50% nhân sự làm việc ở mảng tin tức và video. Động thái này xuất hiện vài tháng sau khi trang tin bắt đầu sử dụng các bài viết do AI tạo ra.

Red Ventures, chủ sở hữu của Cnet, luôn khẳng định đợt sa thải mới nhất không liên quan gì đến việc họ sử dụng trí tuệ nhân tạo vào việc xây dựng nội dung bài viết. "Hôm nay chúng tôi tổ chức lại đội ngũ của mình. Điều này sẽ dẫn đến việc một số đồng nghiệp sẽ rời khỏi Cnet", công ty cho biết trong email gửi đến nhân viên vào đầu tháng.

Tuy nhiên, đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn, nhắm vào nhóm không trực tiếp tạo lợi nhuận, diễn ra đúng vào thời điểm công ty muốn tăng cường xuất bản nội dung do AI viết.

Theo thông báo của Red Ventures, nhân lực ở các mảng công nghệ tiêu dùng, gia đình và sức khỏe, năng lượng, băng thông rộng và tài chính cá nhân được ưu tiên giữ lại. Đây là các mục mang lại lợi nhuận trực tiếp. Cnet sẽ nhận được hoa hồng từ đối tác khi độc giả mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ qua đường dẫn liên kết.

Tổng biên tập Cnet, Connie Guglielmo vừa từ chức để chuyển sang đảm nhận vị trí Phó chủ tịch phụ trách chiến lược nội dung AI của Red Ventures. Bà là người kiên quyết ủng hộ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình xuất bản nội dung.

"Mục tiêu là để xem liệu công nghệ có thể giúp đội ngũ phóng viên và biên tập viên của chúng tôi có thể hoàn thành công việc của họ, và đưa tin về các chủ đề từ góc nhìn 360 độ hay không", Guglielmocho biết vào tháng 1.

Ngoài ra, Cnet không phải là ấn phẩm duy nhất của Red Ventures sa thải hàng loạt biên tập viên. Zdnet, một trang tin công nghệ khác thuộc sở hữu của tập đoàn này cũng vừa giảm 35% nhân viên biên tập nội dung. Tương tự Cnet, công ty mẹ bắt đầu triển khai hệ thống xuất bản với sự hỗ trợ của AI tại Zdnet.

Trả lời câu hỏi của Futurism về thông tin sa thải hàng loạt nhân viên, đại diện trang tin không xác nhận hay phủ nhận con số 50%. "Vì sự tôn trọng của những người rời khỏi Cnet Group, chúng tôi không chia sẻ chi tiết về việc sắp xếp lại tổ chức", người phát ngôn Cnet phản hồi qua email.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV