tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hiện trạng bãi giữa sông Hồng, nơi được đề xuất làm công viên

Chia sẻ: 

27/03/2022 - 08:39:00


Sau nhiều năm phát triển không theo quy hoạch, khu vực bãi giữa và bãi bồi sông Hồng (Hà Nội) um tùm cây cỏ và tràn lan rác thải, ô nhiễm.  

 

 
bai giua song Hong lam cong vien anh 1

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang nghiên cứu phát triển bãi giữa, bãi bồi ven sông Hồng thành công viên văn hóa du lịch, điểm đến vui chơi, tham quan du lịch.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 2

Khu vực bãi giữa có diện tích khoảng 23 ha nằm chủ yếu trên địa bàn phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm) và một phần (khoảng 1 ha) thuộc địa phận quận Long Biên.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 3

Ranh giới của khu vực này là từ cầu Long Biên kéo dài về phía hạ lưu sông Hồng.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 4

Diện tích khu vực không cố định mà phụ thuộc mùa mưa lũ từng năm. Hiện trạng bãi bồi tiếp giáp với bờ sông là đất bỏ hoang, cây bụi mọc um tùm.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 5

Trong khi đó, khu vực bãi giữa được nhiều hộ dân canh tác theo sự phân chia của hợp tác xã. Bà Nguyễn Thị Thơm (ở quận Long Biên, Hà Nội) cho hay nếu khu vực này được cải tạo thành công viên thì gia đình bà sẽ mất khoảng 3 sào ruộng trồng rau màu. "Khi đó có lẽ tôi phải chuyển sang làm buôn bán để phục vụ nhu cầu người đến vui chơi", bà nói.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 6

Người dân muốn tiếp cận khu vực này chỉ có thể xuống bằng 2 lối xuống tại cầu Long Biên. Khu vực này có độ dốc cao, trơn trượt do lâu ngày không được sửa chữa. Người có tay lái yếu sẽ rất khó giữ thăng bằng khi đi xuống hoặc đẩy xe đi lên.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 7

Các con đường để đi lại ở bãi giữa phần lớn đều là những đường tự phát, tạm bợ với mặt đường nhỏ hẹp và gồ ghề, 2 bên là hàng cây mọc um tùm gây cảm giác bất an cho người qua lại, đặc biệt là vào ban đêm.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 8

Những người thường qua lại đây là nông dân, người làm chài lưới và một số người xuống để tắm sông.

 
bai giua song Hong lam cong vien anh 9
 

Theo đề xuất, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tôn tạo các không gian xanh, cảnh quan, mặt nước; giải quyết vấn đề lấn chiếm đất bãi giữa, bãi bồi ven sông Hồng, vi phạm trật tự xây dựng; cải thiện vệ sinh môi trường.

 
bai giua song Hong lam cong vien anh 10
 

Khu vực bãi bồi giáp phường Phúc Tân cũng bị lấn chiếm với nhiều công trình tạm bợ và rác thải.

 
bai giua song Hong lam cong vien anh 11
 

Sau nhiều năm phát triển không theo quy hoạch, bà Lê Thị Lan (người dân quận Hoàn Kiếm) cho rằng cả thành phố đang quay lưng lại với sông Hồng.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 12

Đây cũng là nơi xuất hiện nhiều khu "nhà ổ chuột" nhất tại Hà Nội. Trong ảnh, dãy nhà trọ Phúc Xá (quận Ba Đình) với những mái nhà lợp ngói xi măng nằm sát rìa sông Hồng. Đây là nơi ở của các lao động ngoại tỉnh, hầu hết làm việc tại chợ Long Biên như bán hàng, bốc vác, kéo xe...

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 13

Khu dân cư ven sông Hồng cũng được xây dựng ken đặc nhà ống, thiếu đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, cây xanh. Đặc trưng tại đây là những ngõ, ngách nhỏ khiến 2 xe máy đi ngược chiều còn gặp khó khăn khi di chuyển.

 
 
bai giua song Hong lam cong vien anh 14

Theo kế hoạch, quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức khu chức năng không gian sáng tạo, sân chơi, thảm cỏ xen kẽ với các cây lâu năm hiện có; tổ chức không gian vui chơi, tập thể thao như sân trượt cỏ cơ bản theo địa hình tự nhiên; khu chức năng câu cá, bơi lặn, tham quan mặt nước sông Hồng…

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV