tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

HLV Park Hang Seo: Tôi quyết định chia tay tuyển Việt Nam từ năm ngoái 

Chia sẻ: 

22/11/2022 - 15:18:00


HLV Park Hang Seo tiết lộ bất ngờ về quyết định chia tay bóng đá Việt Nam và những kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng là AFF Cup 2022.

Điều gì khiến ông trăn trở nhất sau khi quyết định chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 5 năm cầm quân?

HLV Park Hang Seo: - Tháng 10/2017 tôi chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam. Trong thời gian đầu tôi không hiểu bóng đá Việt Nam. Mọi thứ lạ lẫm. Trong thời gian 1-2 năm đầu tôi tìm hiểu nhiều về văn hóa, đặc tính các cầu thủ.

Từ năm thứ 3 tôi nhận thấy áp lực từ người hâm mộ với thành tích của ĐTQG. Tôi đã thực hiện hết những gì đã đã hứa trong hợp đồng. Quyết định không gia hạn hợp đồng được tôi đưa ra từ hơn 1 năm trước rồi nhưng chưa phải là thời điểm công bố. Dù tôi không là HLV trưởng ĐTQG nhưng vẫn rất tâm tư, tình cảm, thương nhớ các cầu thủ.

HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định chia tay bóng đá Việt Nam từ hơn 1 năm trước
 

Tuyển Việt Nam chuẩn bị như thế nào cho AFF Cup 2022?

- Đối với việc chuẩn bị cho AFF Cup thì cũng theo quy trình bình thường, không khác biệt như trước đây. Danh sách đội tuyển có một số cầu thủ lên muộn do thi đấu ở cúp Quốc gia. V-League kết thúc, tôi chưa phát hiện ra chấn thương lớn ở các cầu thủ, nhưng chấn thương nhỏ cần phải kiểm tra, theo dõi. Họ thi đấu 1 năm nên thể lực cạn kiệt. 

Điều quan trọng là thể lực, tâm lý. Tôi nghĩ chúng ta phải tăng cường thêm tính tổ chức, trong đó phòng ngự và tấn công khu vực cần được các cầu thủ tập luyện kỹ. Sắp tới chúng ta sẽ bổ sung thêm lối chơi đa dạng hơn.

Trong thời gian dẫn dắt, ông đặc biệt ấn tượng với cầu thủ nào của Việt Nam?

- Tôi không thể trả lời câu hỏi thích hay hài lòng với cầu thủ nào. Họ đều xứng đáng khi đã lên ĐTQG. Các cầu thủ phải đảm bảo về phong độ, năng lực, tư duy. Đại đa số các cầu thủ đều có đạo đức, tư cách. Cầu thủ bóng đá có đặc điểm sinh hoạt tập thể. Vì thế, ngoài những yếu tố trên, họ phải hòa đồng với lối chơi tập thể. Điều đó rất quan trọng.

Ông có giới thiệu cầu thủ nào của Việt Nam với giải VĐQG Hàn Quốc?

- Giải VĐQG Hàn Quốc đã kết thúc. Nhiều đội thay HLV và cầu thủ. Tôi biết nhiều CLB Hàn Quốc quan tâm tới cầu thủ Việt Nam, nhưng các CLB Việt Nam không muốn nhả người. Cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài rất khó về mặt thủ tục. Không nhiều CLB sẵn sàng để cầu thủ ra đi để tạo ra doanh thu. Họ không mở lòng. Các cầu thủ muốn xuất ngoại, các CLB phải tạo điều kiện. Vấn đề này phải linh động.

HLV Park Hang Seo có hơn 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam

Ông thường không trao cơ hội cho nhiều cầu thủ mới ở đội tuyển, vì sao thưa ông?

- Nếu chúng ta là người hâm mộ thì chỉ xem bóng đá, còn chịu trách nhiệm về kết quả thuộc về HLV. HLV có suy nghĩ khác với người hâm mộ. HLV muốn có kết quả tốt và làm hài lòng người hâm mộ. Điều đó rất khó.

Trong 5 năm qua tôi phát hiện nhiều cầu thủ mới. Nhưng khi chọn họ thì ngoài năng lực, mỗi đội tuyển có một màu sắc riêng, lối chơi riêng. Cầu thủ mới có quen với lối chơi của đội hay không. Điều này sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu không chịu trách nhiệm về kết quả thì quá dễ. Nhưng dùng cầu thủ trẻ sẽ có tính 2 mặt. 

Ở tuyển Việt Nam hiện nay cầu thủ trẻ rất nhiều. Độ tuổi trung bình là 25,5 và có 7 cầu thủ dưới 23 tuổi. Trước đây chúng ta cứ nghĩ cầu thủ trụ cột là có suất lên đội tuyển, nhưng thực sự chúng tôi luôn mở cửa, tìm kiếm. Tôi vẫn đang tìm kiếm nhiều cầu thủ mới nhưng cần có thời gian.

Ông đánh giá thế nào với đội ngũ giúp việc cho mình ở đội tuyển?

- Trong thời gian qua, tôi nói chuyện nhiều lần với các trợ lý. Tôi nói tôi không phải là chủ nhân vì là người nước ngoài nên sẽ ra đi. Các trợ lý phải đưa ra tiếng nói. Họ hiền quá, chưa bao giờ nói về ý kiến của mình. Tôi nhiều khi cũng cáu. Tôi nhờ báo chí lưu tâm về vấn đề này.

AFF Cup là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo

Việc ông chia tay tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022 tạo ra tâm lý thế nào với các cầu thủ?

- AFF Cup là giải đấu cuối của tôi. Với tôi giải nào cũng có sự chuẩn bị tốt nhất và hướng tới mục tiêu cao nhất. Giải nào cũng có áp lực. Năm trước chúng ta thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup không phải là không quyết tâm. Tôi không biết các cầu thủ có suy nghĩ, trăn trở gì ở AFF Cup này. Tôi muốn họ đừng suy nghĩ gì nhiều về việc tôi sắp nghỉ. Tôi muốn đội sinh hoạt vui vẻ như mọi khi.

Ông đánh giá thế nào về các đối thủ ở AFF Cup 2022?

- Tôi chưa quan tâm tới bảng A mà chỉ tập trung nghiên cứu các đối thủ ở bảng đấu của mình. Tôi có xem Thái Lan và Malaysia. Malaysia có tinh thần chiến đấu rất cao, có HLV mới người Hàn Quốc. Indonesia có kế hoạch nhập tịch 6 cầu thủ. Còn Thái Lan qua giải King’s Cup vừa rồi, tôi thấy rằng trình độ cá nhân các cầu thủ vẫn là hàng đầu Đông Nam Á.

Kế hoạch của ông thế nào sau khi thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam?

- Từ giờ tới tháng 1/2023 tôi chưa có kế hoạch gì. Đó là chuyện của tương lai. Tất cả mọi thứ đang tập trung cho công việc còn lại ở đội tuyển.

Tôi làm việc ở đâu sắp tới thì chưa thể trả lời được, nhưng chắc chắn vẫn là công việc liên quan tới bóng đá.

Xin cảm ơn ông!

Theo Vietnamnet
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV