Hon 1.000 chuyen bay da bi huy tai My do thoi tiet xau hinh anh 1Máy bay của hãng hàng không American Airlines tại sân bay quốc tế Miami. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy và nhiều chuyến bị hoãn tại Mỹ trong ngày 31/1 và con số này dự kiến tăng trong những ngày tới khi bang Texas và những bang lân cận hứng chịu bão tuyết và thời tiết lạnh giá.

Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightAware, gần 350 chuyến bay tại sân bay quốc tế Dallas Fort Worth và hơn 200 chuyến tại sân bay Dallas Love Field đã bị hủy.

Hãng hàng không Southwest Airlines đã hủy hơn 500 chuyến, tức là khoảng 12% toàn bộ lịch trình bay, trong khi hãng American Airlines hủy khoảng 200 chuyến.

Cơ quan thời tiết quốc gia đã ban hành cảnh báo bão tuyết xảy ra tại nhiều khu vực phía Bắc bang Texas từ ngày 31/1.

Băng giá đã bao phủ một số tuyến đường sau khi mưa tuyết rơi và đóng băng. Nhiệt độ cao nhất được dự báo duy trì ở mức -1,1 độ C đến ngày 3/2.

Ngoài bang Texas, cơ quan trên dự báo băng giá có thể tích tụ tại các bang Arkansas và Oklahoma lân cận, trải dài đến các khu vực phía Nam và Trung Tây nước Mỹ trong tuần này.

Các trường học tại 3 bang Texas, Oklahoma và Arkansas dự kiến đóng cửa hoặc chuyển sang học trực tuyến trong ngày 1/2./.