Huan luyen vien Han Quoc Paulo Bento tu chuc ngay sau tran thua Brazil hinh anh 1
Huấn luyện viên đội tuyển Hàn Quốc Paulo Bento trước trận đấu với đội tuyển Brazil ngày 5/12/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chiến lược gia Paulo Bento ngày 6/12 xác nhận ông sẽ rời khỏi vị trí huấn luyện viên đội tuyển Hàn Quốc sau thất bại 1-4 trước đội tuyển Brazil tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Sau khi nỗ lực giành vé qua vòng bảng, Hàn Quốc gần như kiệt quệ về thể lực nên đã nhanh chóng sụp đổ trước một Brazil quá hùng mạnh.

Ngay trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Paulo Bento đã tuyên bố chia tay đội tuyển Hàn Quốc.

Tuy nhiên, ông cho biết đã lựa chọn quyết định này từ trước khi giải đấu diễn ra. 

Nhà cầm quân này nêu rõ: "Tôi đã thông báo với các cầu thủ và Chủ tịch của liên đoàn rằng đây là một quyết định tôi đưa ra từ tháng Chín. Quyết định đã được chốt từ trước và giờ là lúc tôi xác nhận điều này. Tôi cảm ơn tất cả cầu thủ và thành viên ban huấn luyện, cũng như người hâm mộ vì tất cả những gì họ đã làm. Từ giờ trở đi, chúng ta phải suy nghĩ về tương lai. Trước mắt, tôi sẽ trở lại Hàn Quốc để tạm biệt một số người quen trước khi trở về nước, nghỉ ngơi một thời gian rồi sau đó chờ xem điều gì xảy ra tiếp theo."

Huấn luyện viên Bento dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc từ tháng 8/2018 và cho đến thời điểm chia tay đã có 57 trận đấu, giành 35 chiến thắng, 13 hòa cùng 9 thất bại.

Hàn Quốc khởi đầu chiến dịch World Cup 2022 với trận hòa 0-0 trước Uruguay, sau đó thua 2-3 trước Ghana và đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 ở lượt cuối vòng bảng.

Đây cũng là lần đầu sau 12 năm, đại diện Xứ kim chi vượt qua vòng bảng World Cup nhưng đáng tiếc không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ./.

Ngọc Anh (TTXVN/Vietnam+