tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ít ăn rau, thay thế bằng viên rau củ được không?

Chia sẻ: 

16/03/2023 - 15:26:00


Rất nhiều bạn trẻ hiện nay có xu hướng tìm đến các viên rau củ trên thị trường để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Vậy thực hư ra sao?
 

Rao bán rầm rộ viên rau củ quả

Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm "viên rau củ" trên các trang mạng xã hội Facebook, sàn thương mại điện tử, website… có đến hàng trăm kết quả tìm kiếm quảng cáo về các loại viên rau củ.

Các viên rau củ này được quảng cáo có nguồn gốc xuất xứ từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc… có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

 

Một trang bán hàng trực tuyến cho hay, các viên rau củ có thể bổ sung được 32 loại rau củ quả, cung cấp nhiều chất xơ dành cho những người bận rộn không có thời gian ăn rau xanh hay ghét ăn rau.

Tài khoản H.N. cho hay, viên rau củ có rất nhiều tác dụng thần kỳ: giảm mụn, tiêu hóa tốt hơn, chứa lợi khuẩn còn cao hơn sữa chua và chữa luôn cả táo bón.

 

Mỗi gói viên rau củ được rao bán với giá 319.000 đồng, uống 60 ngày.

Không có chất nào có thể thay thế rau xanh

Theo bác sĩ Trần Thị Hiếu - phụ trách khoa dinh dưỡng, tiết chế Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết rau xanh, quả chín có chứa các chất oxy hóa tự nhiên, vitamin và khoáng chất mà không có chất nào có thể thay thế được.

Tác dụng của rau xanh trong dinh dưỡng khi ăn trực tiếp sẽ làm giảm lượng đường trong máu, giảm đề kháng insulin, giảm cholesterol, mỡ nội tạng và ngừa được ung thư đại trực tràng, tránh táo bón…

Đối với những bệnh nhân chỉ dùng sữa hoặc các thực phẩm lỏng không đủ lượng xơ không hòa tan từ rau xanh nên không đủ khối lượng phân do đó sẽ khó đi vệ sinh.

Ngày nay với lối sống công nghiệp làm cho lượng rau trong khẩu phần ăn hằng ngày không được cung cấp đủ. Càng ngày người trẻ càng có xu hướng tiêu thụ ít rau đi, nên rất nhiều bạn trẻ hiện nay có xu hướng tìm đến các viên rau củ trên thị trường để bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Rau củ cung cấp hai phần xơ, một là phần xơ hòa tan, hai là phần xơ không tan. Đối với phần xơ hòa tan, viên rau củ có thể đáp ứng được, nhưng phần xơ không tan sẽ không đáp ứng được.

"Phần xơ không tan khi ăn có tác dụng lớn nhất là tạo nên khối lượng phân, giữ khối lượng nước trong phân, có tác dụng đào thải những sản phẩm cặn bã dư thừa sau quá trình tiêu hóa. Do vậy nó ngừa được một số loại ung thư, trong đó có ung thư đại trực tràng, ngừa táo bón.

Viên rau củ chỉ là giải pháp tình thế, ngắn ngày, chỉ sử dụng trong điều kiện không thể ăn rau, ăn rau không đủ khối lượng như đi du lịch, đến nơi thiếu thực phẩm, hay đang tập ăn tăng dần lượng rau cho người trẻ... Cốt yếu nhất vẫn là ăn trực tiếp rau, quả vì những lợi ích kỳ diệu của chúng đối với sức khỏe" - bác sĩ Hiếu cho hay.

Bác sĩ Hiếu khuyến cáo lượng rau xanh tối thiểu được tiêu thụ là 400g/ngày, nên ăn 2-3 loại rau/bữa để có thể tận dụng được đầy đủ lợi ích từ chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, chất xơ tan và cả xơ không hòa tan./.

Theo Tuổi trẻ
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV