Italy giai cuu gan 1.500 nguoi di cu gap nan o bien Ionian hinh anh 1Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy (trái) giải cứu những người di cư trên Địa Trung Hải ngày 10/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Ngày 7/6, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy cho biết đã giải cứu gần 1.500 người di cư trên những chiếc thuyền gặp nạn ở biển Ionian trong hai ngày 5-6/6.

Vụ giải cứu này diễn ra trong bối cảnh điều kiện thời tiết cải thiện đã thúc đẩy một làn sóng mới người di cư tìm cách vượt biển đến Italy.

Cụ thể, theo thông báo của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy, sáng 6/6, họ đã giải cứu khoảng 176 người trên hai chiếc thuyền gặp nạn cách thị trấn Capo Rizzuto ở tỉnh Crotone 117 hải lý. Cả hai nhóm người này đều được đưa lên bờ ở Crotone.

Ngoài vụ giải cứu này, trước đó một ngày, hai tàu tuần tra của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Italy cũng đã giải cứu khoảng 590 người từ một tàu đánh cá cách Crotone 52 hải lý, cùng với 650 người trên một tàu đánh cá khác, trong khi 200 người được giải cứu tại cảng Messina của đảo Sicilia và 500 người được đưa lên bờ ở thành phố Reggio Calabria trong ngày 7/6.

Italy là một trong những điểm đến hàng đầu của những người di cư tìm cách vượt Địa Trung Hải sang châu Âu và đây là tuyến di cư nguy hiểm nhất thế giới./.