tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Khắc phục một số hạn chế tại Bệnh viện Nhi Hải Dương

Chia sẻ: 

26/03/2022 - 19:17:00


Thời gian gần đây, một số gia đình chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Hải Dương bức xúc về chất lượng bữa ăn, thái độ phục vụ tại căng tin bệnh viện cũng như một số dịch vụ tại đây.

 

 


Nhiều người dân phản ánh chất lượng đồ ăn bán tại căng tin của Bệnh viện Nhi Hải Dương không bảo đảm và giá một số mặt hàng cao hơn nhiều so với mua ở bên ngoài

Con chị N.T.O. (ở phường Bình Hàn, TP Hải Dương) điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Trong thời gian ở đây chị O. bức xúc vì không được mang đồ ăn từ ngoài vào trong khi đồ mua tại căng tin không bảo đảm chất lượng. Chị O. cho biết nhiều người cũng như chị phải bỏ ra 40.000 đồng để mua một suất cơm chỉ có rau và vài miếng thịt. Cháo thì nấu lổn nhổn, các bé không ăn nổi. Đó còn chưa kể thái độ hách dịch, thiếu tôn trọng người mua của chủ căng tin khiến nhiều người bức xúc.

Do chất lượng bữa ăn ở căng tin không bảo đảm, nhiều gia đình muốn mua đồ ăn từ bên ngoài mang vào hoặc nhờ người nhà nấu mang đến nhưng bệnh viện không cho phép. Để “lách” quy định này, nhiều gia đình mua đồ ăn ở bên ngoài nhưng bọc trong túi nilon đen và nhờ bảo vệ chuyển lên. “Muốn mang đồ dùng hay đồ ăn lên phải biếu bác bảo vệ ít tiền coi như trả công vận chuyển mới nhận được đồ sớm”, chị L.T.T. (ở xã Đồng Quang, Gia Lộc) phản ánh. 

Không chỉ vậy, một số phụ huynh có con điều trị tại khu điều trị Covid-19 cũng phản ánh bệnh viện dồn quá nhiều bệnh nhi vào một phòng. Một số người nhà bệnh nhi trong thời gian ở bệnh viện còn bị mất điện thoại. 

Trước những phản ánh của người dân, phóng viên Báo Hải Dương đã mua một suất cơm 30.000 đồng ở căng tin của bệnh viện, đem đi khảo giá tại một số quán cơm thì thấy với lượng cơm, thức ăn như vậy giá bán này cao gần gấp đôi. Việc niêm yết giá tại căng tin cũng chưa được thực hiện tốt. Điều mà nhiều người bức xúc hơn cả là thái độ hách dịch của người bán hàng tại căng tin khi người dân đến mua hàng hay góp ý về chất lượng dịch vụ.


Sở Y tế đã cử đoàn kiểm tra, đánh giá quá trình khám và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Hải Dương

Phóng viên Báo Hải Dương đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Nhi Hải Dương và được biết sở dĩ không cho người nhà bệnh nhân mua đồ ăn ở bên ngoài vào vì bệnh viện đang thực hiện quy định “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Những bệnh nhi không mắc Covid-19 thì người nhà có thể tự túc lo việc ăn uống hay cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày. Còn những bệnh nhi mắc Covid-19 điều trị tại khu cách ly phải thực hiện nghiêm quy định “4 tại chỗ”. Sau khi nhiều người nhà bệnh nhi mắc Covid-19 muốn được mua đồ ăn bên ngoài, bệnh viện đã triển khai phương án những người ăn tại căng tin sẽ đăng ký với nhân viên y tế ở khoa điều trị. Sau đó Phòng Hành chính sẽ đăng ký suất cơm với căng tin. Còn những gia đình có nhu cầu mua ở ngoài sẽ chỉ được phép gửi đồ qua cổng bệnh viện và nhờ bảo vệ chuyển lên. Bệnh viện đã niêm yết quy định gửi đồ ngay ở cổng và đề nghị ghi rõ họ, tên người nhận để tránh thất lạc đồ đạc.

Đại diện bệnh viện cũng khẳng định, toàn bộ thực phẩm nhập về căng tin để chế biến món ăn đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và không có chuyện nấu cháo từ cơm nguội như phản ánh. Bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng người bệnh và khẳng định chưa có người nào bị đi ngoài hay đau bụng do ăn thức ăn mua tại căng tin.

Bà Nguyễn Thị Thức, Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết một số người nhà vì muốn nhanh nhận được đồ đã biếu tiền bảo vệ là có thật nhưng bệnh viện không có quy định phải mất tiền mới được mang đồ lên. Việc biếu tiền là do người nhà bệnh nhân tự nguyện. Lãnh đạo bệnh viện đã họp chấn chỉnh, yêu cầu lực lượng bảo vệ, nhân viên y tế cũng như căng tin rút kinh nghiệm, khắc phục ngay những hạn chế nêu trên.

Trước phản ánh của người dân về Bệnh viện Nhi Hải Dương đã dồn nhiều bệnh nhân vào một phòng để tiện chăm sóc, đỡ phải dọn dẹp nhiều, bà Thức khẳng định không như người dân phản ánh. Bà Thức cho biết bệnh viện thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về khoảng cách giữa các giường bệnh luôn đủ 2 m. Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và cho biết bệnh viện bảo đảm yêu cầu giường bệnh theo quy định. 

Đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Nhi Hải Dương thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, khắc phục triệt để những hạn chế để chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.

Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV