tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Khảo sát tình hình thi hành Luật khám, chữa bệnh

Chia sẻ: 

28/04/2022 - 18:21:00


Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát tình hình thi hành Luật Khám, chữa bệnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu chủ trì cuộc làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào chiều nay 28/4.  


​Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại cuộc làm việc, các đại biểu Quốc hội đặt nhiều câu hỏi xung quanh việc thực hiện Luật Khám, chữa bệnh và ghi nhận những đề xuất kiến nghị liên quan đến sửa đổi luật.  Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, một số quy định trong Luật này bộ lộ bất cập, gây khó khăn  trong hoạt động khám, chữa bệnh; chưa khuyến khích, thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong khi quy định cứng về đấu giá, đấu thầu vật tư y tế, thuốc men và hóa chất, nhưng lại chưa có các quy định kiểm soát chặt chẽ đầu ra của thuốc và vật tư đối với từng ca bệnh, dẫn đến thất thoát, lãng phí.

Luật không có chế tài hoặc cơ chế giải quyết khi người bệnh cố tình không chi trả chi phí khám chữa bệnh; chưa quy định cụ thể về phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề. Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định việc phân tuyến kỹ thuật, nhưng Luật Bảo hiểm y tế lại quy định việc áp dụng giá theo hạng bệnh viện, ảnh hưởng đến tổ chức hoạt động của các cơ sở khám chữa bệnh. Một số nội dung liên quan đến chuyên môn khám chữa bệnh chưa được quy định rõ để tổ chức triển khai thực hiện. Luật quy định nhiều loại giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh với thẩm quyền quyết định khác nhau, chưa có sự thống nhất; chưa có nội dung quy định đảm bảo an ninh, an toàn trong bệnh viện và an toàn cho nhân viên y tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu chia sẻ với những khó khăn và nghi nhận nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian qua, nhất là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Những ý kiến của Bệnh viện Đa khoa tỉnh giúp Đoàn khảo sát đánh giá toàn diện, khách quan công tác triển khai thực hiện các quy định, chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh; Đồng thời giúp đoàn nghiên cứu tham gia thảo luận Luật Khám chữa bệnh (sửa đổi) dự kiến trình tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội tới đây.  


Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã khảo sát tình hình thi hành Luật Khám, chữa bệnh và nắm bắt các đề xuất, kiến nghị của Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV