tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Không lưu thông sẽ dẫn đến “xơ vữa động mạch giao thông”

Chia sẻ: 

18/10/2021 - 16:29:00


“Chính phủ cho quyền thích ứng mà các địa phương không thích ứng trong phòng, chống dịch thì có lẽ phải đình chỉ, loại trừ, cách chức vì đã không hòa cùng nhịp đập của cả nước ”, Phó Trưởng Ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng nói.

Giấy xét nghiệm còn hiệu lực, sao lại bắt test lại?

Tại Tọa đàm “Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, sáng 18/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng việc chuyển hướng tiếp cận từ mức “zero” COVID-19 sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch, để vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội là phù hợp với bối cảnh mới.

Nghị quyết cũng cho phép các địa phương linh hoạt áp dụng các biện pháp cụ thể nhưng không được trái với quy định của Trung ương, không gây ách tắc về giao thông và hàng hóa, không gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đi lại của người dân.

Trên cơ sở đó, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 4800/QĐ-BYT về hướng dẫn chuyên môn, trong đó đưa ra 3 tiêu chí đánh giá dịch. Ông Tuyên đề nghị các tỉnh cập nhật thông tin dữ liệu căn cứ tình hình dịch, công bố cho người dân, tổ chức biết và thực hiện.

Ông Lưu Bình Nhưỡng: Đình chỉ lãnh đạo không ‘thích ứng’, hòa cùng ‘nhịp đập cả nước’ ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (Ảnh: Nhật Minh)

Về vấn đề lưu thông hàng hóa và di chuyển của người dân, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, đến ngày 10/10 đã mở lại phương thức vận tải thí điểm, đối tượng, thời gian cũng rõ ràng. Đến ngày 20/10, sau khi thí điểm xong, Bộ sẽ đánh giá lại, cố gắng sau ngày 20/10, sẽ có một hướng dẫn thích ứng được ban hành theo tinh thần Nghị quyết 128. Ví dụ như tần suất có thể tăng lên cả về đường bộ, hàng không.

Ông Thọ cũng lưu ý rằng, các quy định của Bộ Y tế đã rõ ràng nhưng cần tránh tình trạng các chốt mỗi nơi một kiểu, một quan điểm, tự ý quy định thêm, gây bức xúc.

“Nếu hướng dẫn Bộ Y tế thống nhất là giấy xét nghiệm COVID-19 có hiệu lực trong 72 giờ thì tại sao lại bắt test lại? Những phát sinh dù nhỏ sẽ dẫn đến vấn đề lớn”, ông Thọ cảnh báo, đồng thời đề nghị các địa phương phải công khai càng sớm càng tốt cấp độ dịch, vì vấn đề này không chỉ liên quan đến giao thông mà còn một loạt lĩnh vực khác trên cơ sở điều kiện y tế.

Không lưu thông sẽ dẫn đến “xơ vữa động mạch giao thông”

Nhấn mạnh nguyên tắc địa phương không được cục bộ, cát cứ và ban hành quy định vượt quá mức cần thiết, ông Lưu Bình Nhưỡng, phó Trưởng Ban Dân nguyện, thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cảnh báo, nếu mạch máu không lưu thông, có thể sẽ dẫn đến "xơ vữa động mạch giao thông".

Ông Lưu Bình Nhưỡng: Đình chỉ lãnh đạo không ‘thích ứng’, hòa cùng ‘nhịp đập cả nước’ ảnh 2

Các khách mời tham dự cuộc tọa đàm (Ảnh: Nhật Minh)

“Chính phủ cho quyền các địa phương thích ứng mà các địa phương không thích ứng nữa thì có lẽ phải đình chỉ, loại trừ, cách chức một số lãnh đạo không tuân thủ, không hòa cùng 'nhịp đập' của cả nước hoặc vì câu chuyện cá nhân hay địa phương của mình mà ngăn cản các địa phương khác, ngăn cản các chủ thể khác, như thế thì không chấp nhận được”, ông Nhưỡng nói.

Đặc biệt, Phó Trưởng Ban Dân nguyện lưu ý, không thể để xảy ra tình trạng "trên bảo dưới không nghe". Trung ương điều hành mà địa phương không tuân thủ là việc không thể chấp nhận được.

Từ Nghị quyết 128, ông Nhưỡng đề nghị đánh giá vai trò lãnh đạo địa phương để xác định trách nhiệm, trong trường hợp cần báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét, xử lý, không thể để kết thúc chiến dịch mới làm.

“Vào trận mà không chỉ huy được thì tôi đề nghị lui ra, để người khác làm thay chứ đánh trận mà như vậy chúng ta sẽ thua. Tôi cho rằng tính tuân thủ, tính linh hoạt cần phải được kiểm soát”, ông Nhưỡng kiến nghị.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV