tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam trước tình trạng ùn tắc khi kiểm định xe cơ giới 

Chia sẻ: 

07/03/2023 - 15:06:00


Cả nước hiện có 61/281 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động dẫn đến tình trạng ùn tắc, quá tải đăng kiểm. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp để giảm ùn tắc cho người dân khi đi kiểm định xe cơ giới.

Đăng kiểm chỉ đáp ứng 30% nhu cầu người dân tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Theo thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cả nước hiện có 61/281 trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, trong đó có 53 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra, 8 trung tâm đăng kiểm do không đủ điều kiện theo Nghị định 139/2018/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, bối cảnh thiếu đăng kiểm viên sau loạt sai phạm xảy ra tại hơn 50 đơn vị đăng kiểm trên cả nước (tập trung nhiều nhất ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh) khiến các trung tâm này bị tạm dừng hoạt động. 

Khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam trước tình trạng ùn tắc đăng kiểm - Ảnh 1.

Khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định xe cơ giới chỉ đạt khoảng 40% ở Hà Nội và 50% ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Bộ GIao thông Vận tải

Có 22/31 đơn vị đăng kiểm với 41 dây chuyền kiểm định tại Hà Nội và 9 trung tâm đăng kiểm với 17 dây chuyền kiểm định tại thành phố Hồ Chí Minh bị tạm dừng hoạt động khiến vấn đề ùn ứ đăng kiểm ngày càng nghiêm trọng.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc ùn tắc, quá tải đăng kiểm diễn ra trong tháng 3/2023 là điều có thể dự đoán từ trước vì theo chu kỳ kiểm định, nhu cầu đăng kiểm của người dân sẽ tăng cao trở lại trong khi nhân sự đăng kiểm viên đang thiếu hụt nghiêm trọng và hàng loạt các trung tâm đăng kiểm đã đóng cửa.

Tình trạng này dự kiến kéo dài trong nhiều tháng tới do khả năng đáp ứng nhu cầu kiểm định xe của người dân sụt giảm mạnh, ước chừng chỉ đạt khoảng 40% ở Hà Nội và 50% ở thành phố Hồ Chí Minh, thậm chí, có tháng chỉ đạt khoảng 30% ở cả 2 thành phố trên.

Ưu tiên xe sắp hết hạn đăng kiểm từ 1 tuần trở lại

Theo VGP, trước lo lắng của người dân, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo, đối với các phương tiện vẫn còn nhiều thời hạn đăng kiểm (từ 2 tuần đến 1 tháng), chủ xe nên chờ gần đến hạn đăng kiểm đưa xe đi kiểm định, nhằm giảm ùn tắc và không phải chờ đợi lâu.

Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm khuyến khích chủ phương tiện chủ động xem thời hạn kiểm định xe, tiện đường về quê, đi công tác, du lịch,... có thể đưa xe vào bất kỳ trung tâm đăng kiểm ở những địa phương lân cận để đăng kiểm xe, giảm tải cho các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh đó, người dân chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, chủ động kiểm tra và xử lý phạt nguội vi phạm giao thông, kiểm tra giấy thế chấp vay ngân hàng có còn thời hạn hay không... trước khi đưa xe đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất.

Ngoài ra việc chủ động bảo dưỡng xe, tra cứu và nộp phạt nguội trước khi đi kiểm định xe cũng được khuyến cáo để người dân thực hiện, giúp giảm thời gian làm các thủ tục đăng kiểm cũng như tránh bị những hạng mục không đạt phải đưa xe đi sửa chữa và quay lại trong khi đã vất vả xếp hàng từ trước.

Chủ phương tiện có những hạng mục nằm trong danh sách công bố vẫn bị làm khó không được cấp kiểm định có thể liên hệ với đường dây nóng 0243.768.4706 của Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo.

Triển khai biện pháp giảm ùn tắc cho các trung tâm đăng kiểm

Nhằm nâng cao công tác quản lý của Nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm xe cơ giới theo đúng các quy trình, quy định pháp luật, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị các địa phương trong chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao để phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn quản lý nhanh chóng triển khai các biện pháp để giảm ùn tắc cho người dân và doanh nghiệp khi đi đăng kiểm.

Cụ thể, chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới địa phương chủ động tăng thời gian làm việc, tăng số ca làm việc và làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật để có thể đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các Sở Giao thông Vận tải trên cả nước kịp thời hướng dẫn cụ thể đến các đơn vị đăng kiểm về những khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng đến an toàn khí thải và bảo vệ môi trường vẫn được cấp giấy chứng nhận, yêu cầu dán thông báo công khai ở trung tâm đăng kiểm để các chủ xe nắm được.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức thực hiện thử nghiệm phần mềm đăng ký kiểm định trực tuyến cho hệ thống đăng kiểm xe cơ giới toàn quốc (theo công văn số 113/ĐKVN-VAR ngày 11/1/2023 của Cục Đăng kiểm Việt Nam). Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cùng phối hợp thực hiện. Kịp thời báo cáo, đề xuất khó khăn vướng mắc về Cục Đăng kiểm Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải để phối hợp giải quyết theo quy định.

Theo Công dân khuyến học
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV